“คือที่” จาก เบ๊บภูมิ แรงบันดาลใจในสนามฟุตบอล

เบ๊บภูมิ (BABEPOOM) หรือ ภาณุวัฒน์ โอฬาร ศิลปินเดี่ยวค่ายดัมบ์ เรคอร์ดิงส์ (D.U.M.B. Recordings) ในเครือวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “คือที่ (OMG)” ที่นำสิ่งที่ผ่านมาในชีวิต มาเล่าเป็นเนื้อเพลง

“เพลงนี้ ผมได้แรงบันดาลใจแบบงง ๆ ตอนเห็นลิโอเนล เมสซี (Lionel Messi) ได้แชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรก ทุกคนมองว่าเขาคือ GOAT (Greatest Of All Time) ในวงการฟุตบอล ผมเลยคิดต่อไปว่า คงดีนะ ถ้าจะมีเพลงที่เล่าถึงใครสักคนบนโลกนี้ที่เป็นที่สุดของเรา เลยเกิดเพลง ‘คือที่ (OMG)’ ขึ้น และผมก็เขียนเพลงนี้เสร็จเร็วมาก เพราะภาพที่อยากจะเล่ามันชัดเจนตั้งแต่แรก”

“ผมเขียนเพลงเองเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือมีน้องชามิล น้องในทีมเขียนเพลงของผมมาช่วยเขียนในท่อนแร็ป ดนตรีผมก็ดีไซน์ให้ดูวินเทจ ดูมีความเป็นวงมากขึ้น เพราะเป็นดนตรีอีกแนวที่ผมไม่ค่อยได้ทำ ซึ่งออกมาดีกว่าที่คิดมาก ๆ”

“ผมรู้จักกับ เจ็ต แอตลาส (JET ATLAS) ตั้งแต่ยังทำงานเบื้องหลัง และรู้สึกว่าน้องน่ารักกับผมมาก เคยบอกน้องตลอดเลยว่า อยากเขียนเพลงให้วงน้องสักครั้ง แต่จังหวะไม่เคยพอดีกัน จนเขียนเพลงนี้เสร็จ ก็รู้สึกว่าควรมีใครอีกคนมาเติมความหมายของเพลงนี้ให้สมบูรณ์ขึ้น และรู้สึกว่าเจ็ตมีศักยภาพตรงนั้น และแนวเพลงแบบนี้ ผมก็อยากเห็นน้องร้อง เลยลองชวน สรุปน้องตอบตกลงมาจริง ดีใจ และขอบคุณเจ็ตมาก ๆ เพราะเพลงนี้สมบูรณ์ขึ้นจริง ๆ พอมีเสียงเจ็ต”

“เพลงนี้ไม่ได้วางไว้ให้มีมิวสิควิดีโอ แต่ผมอยากถ่ายอะไรสักอย่างเป็นเมมโมรีกับเจ็ตว่า ครั้งหนึ่งเคยทำเพลงด้วยกัน เลยขอความช่วยเหลือเพื่อนที่เรียนฟิล์มด้วยกัน มาถ่ายคลิปสนุก ๆ ไว้ให้หน่อย อยากมีคลิปกับน้องประกอบเพลง คลิปบางส่วนก็ขอจากแฟนคลับเจ็ต ขอคลิปเค้าดื้อ ๆ เลยเอามาตัดต่อเอง สนุกดีครับ ได้ใช้สิ่งที่เรียนมาให้เป็นประโยชน์”

ฟังจากทุกบริการสตรีมมิ่ง https://babepoom.lnk.to/omg หรือชมมิวสิควิดีโอได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=moEAtrgHIkM

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *