Cacao Everywhere คาเฟ่คนรักคราฟท์ช็อกโกแลต

Cacao Everywhere คาเฟ่แห่งใหม่ที่เปิดโลกของคราฟท์ช็อกโกแลต (Craft Chocolate) โดย “บดินทร์ เจริญพงศ์ชัย” หนึ่งในผู้ค้นพบกลุ่ม Yellow Chocolate ที่ส่งเสริมการปลูกโกโก้และยกระดับช็อกโกแลตในไทยให้เป็นที่รู้จักมาถึงการปลุกปั้น ลาร์นาเฮ้าส์ (Larna House) ร้านเค้กที่ทำจากช็อกโกแลต กับภรรยา “นภัสพร ผลเจริญ” ตั้งอยู่ที่ Art4C ข้างสามย่านมิตรทาวน์ เป็น Flagship Store คาเฟ่ และ Grocery ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ทำจากเมล็ดโกโก้จากเกษตรกรและรัฐวิสาหกิจชุมชนทั่วทุกพื้นที่ของไทย

“ผมเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยเป็นแหล่งที่ปลูกโกโก้ได้ดีไม่แพ้ประเทศอื่น” บดินทร์ มุ่งมั่นตั้งใจกับเส้นทางนี้ จากจุดสตาร์ท Cacao Everywhere ถึงการขยายผลระยะไกลที่ไม่หยุดแค่ในไทยเท่านั้น เพราะได้เตรียมแผนพา คราฟท์ ช็อกโกแลตไทยออกไปโลดแล่นในประเทศแถบภูมิภาคเอเชีย

คาแรคเตอร์ของ Cacao Everywhere มีทั้งความสนุก ครีเอทีฟ และรู้จริงเรื่อง คราฟท์ ช็อกโกแลต พร้อมเน้นดีไซน์บรรยากาศให้ผ่อนคลาย เป็นสเปซสำหรับคนที่ชื่นชอบช็อกโกแลตได้มาทำความรู้จักกับคราฟท์ช็อกโกแลตอย่างแท้จริง บรรยากาศภายในร้าน ดีไซน์ให้เป็นทั้งคาเฟ่ เครื่องดื่มจากช็อกโกแลตสัญญาติไทย ชา และ ไอศกรีม ที่สร้างสรรค์เมนูที่คิดค้นมาเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น Iced Roasted Almond Choc Heaven ชูกลิ่นหอมของอัลมอนด์ทั้งเปลือกที่คั่วสุกแล้ว มาเพิ่มรสชาติให้ช็อกโกแลตไทย Cacao Cider Honey Lemon เมนูที่นำโกโก้นิบส์ผ่านการหมักคั่วจนหอม ทำให้ได้สารอาหารดี ๆ จากนั้น ผสมกับสูตรน้ำผึ้งแท้จากเกสรดอกไม้และเลม่อน โซดา ช่วยให้ดื่มง่ายแต่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งเมนูเครื่องดื่มราคาเริ่มต้นที่ 80-160 บาท

Grocery จะมีช็อกโกแลตแบรนด์ต่าง ๆ จากผู้ผลิตทั่วประเทศมารวมไว้ที่นี่เช่นเดียวกับในสหรัฐอเมริกาที่มีร้านรวมช็อกโกแลตกว่า 2,000 แบรนด์ เพื่อให้คนที่รักช็อกโกแลตได้เลือกซื้อเป็นของฝากเพื่อนและครอบครัว ความน่าสนใจคือ มีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากโกโก้กว่า 50 รายการ ไม่ว่าจะเป็น ต่างหู กระเป๋า เครื่องสำอาง เซรั่มโพรไบโอติกส์ โกโก้นิปส์ สินค้าด้านสุขภาพที่เน้นกระบวนการผลิต Waste Management เป็นการใช้ประโยชน์จากโก้โก้ให้ได้มากที่สุด โดยมีของเหลือทิ้งน้อยที่สุด เพื่อตอบโจทย์ด้านความยั่งยืน

Cacao Everywhere ไม่ได้เป็นแค่คาเฟ่แต่เป็นหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญที่จะสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้คราฟท์ ช็อกโกแลตของไทย ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ถึงปลายน้ำ เสน่ห์ของช็อกโกแลตไทยในแต่ละแหล่งผลิตมีความแตกต่างกันของรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมื่อชิมแล้วจะรับรู้ได้ถึงรสชาติของผลไม้เมืองร้อน คือ ความเปรี้ยว ความหอมหวาน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่หาไม่ได้ในประเทศอื่น เช่น จังหวัดน่านจะมีความเป็นฟรุตตี้ นครศรีธรรมราชจะมีเสน่ห์ไปอีกแบบซึ่งที่ผ่านมาได้เข้าไปส่งเสริมการปลูกโกโก้พร้อมให้คำแนะนำ เพิ่มความรู้ด้านการหมักและตาก การกะเทาะเปลือกและคัดสรร เพื่อให้ได้มาซึ่ง คราฟท์ ช็อกโกแลตแท้ รสชาติดี ส่งถึงแหล่งจำหน่าย และผู้บริโภค

เป้าหมาย 3 ปีต่อจากนี้ Cacao Everywhere เตรียมขยายผลสู่การเติบโตรูปแบบของแฟรนไชส์ 10 สาขาตามเมืองท่องเที่ยวทั่วไทยทั้งพัทยา ภูเก็ต และอื่น ๆจุดหมายสำคัญของผลผลิตช็อกโกแลตจากทั่วประเทศที่จะส่งถึงคนที่รักการบริโภคช็อกโกแลต ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *