พบมหกรรมการแพทย์แผนจีน ณ สามย่านมิตรทาวน์

งานมหกรรมการแพทย์แผนจีนครั้งยิ่งใหญ่ “ก้าวล้ำ คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว พัฒนาการที่ไม่หยุดนิ่ง” ครั้งที่ 2 โดย 5 สถาบันการแพทย์แผนจีนชั้นนำจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้แก่ มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเซี่ยงไฮ้, โรงพยาบาลหลงหัว นครเซี่ยงไฮ้, มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเฉิงตู, มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนฝูเจี้ยน, มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเทียนจิน และมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ พบกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีการประเมินผลสุขภาพล่าสุด “กระจกตรวจโรคอัจฉริยะ AI” และ “หุ่นยนต์เสี่ยวคัง AI” ที่จะเปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทย พร้อมบริการตรวจสุขภาพไม่มีค่าใช้จ่าย ปักหมุดให้พร้อมในวันที่ 18-19 ตุลาคม 2567เวลา 10.00-20.00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ระหว่างวันที่ 18-19 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น.

นายอรัญ เอี่ยมสุรีย์ ผู้อำนวยการคลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว กล่าวว่า “หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการจัดงานครั้งแรก ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั้งผู้เข้าร่วมงานและผู้เชี่ยวชาญในวงการแพทย์แผนจีน งานครั้งที่ 2 นี้จะยกระดับความน่าสนใจด้วยการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น ซึ่งในปีนี้เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ 5 สถาบันการแพทย์แผนจีนชั้นนำจากสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมุ่งเน้นการนำเสนอผลงานการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และการพัฒนาเทคนิคการรักษา รวมถึงการจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทางด้านการแพทย์แผนจีน อีกทั้งยังเป็นการพิสูจน์ถึงพัฒนาการทางการแพทย์ที่ไม่หยุดนิ่ง และความมุ่งมั่นอันแรงกล้าของคลินิกฯ ที่จะสร้างความก้าวหน้าให้กับวงการแพทย์แผนจีนในประเทศไทย”

มหกรรมการแพทย์แผนจีนครั้งยิ่งใหญ่ ประกอบไปด้วยโซนต่างๆ

โซนนวัตกรรม: พบกับ “กระจกตรวจโรคอัจฉริยะ AI” ที่ประเมินผลสุขภาพภายใน 6 วินาที ด้วยใบหน้าและลิ้น ผู้ใช้งานจะได้รับคะแนนสุขภาพโดยรวม และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับภาวะอาการ อาทิ ภาวะชี่พร่อง หยางพร่อง ร้อนชื้น เลือดคั่ง หรือชี่ติดขัด ซึ่งเป็นพื้นฐานสุขภาพของร่างกายที่สำคัญ เพื่อให้เราสามารถทำความเข้าใจสุขภาพของตนเอง ตามหลักการแพทย์แผนจีนได้ และยังมีฟังก์ชันวิเคราะห์ความเสี่ยงของการเกิดโรคอีกด้วยโดยข้อมูลจะได้รับการวิเคราะห์จากแพทย์จีนอีกครั้ง และ “หุ่นยนต์เสี่ยวคัง AI” ที่ประเมินผลพื้นฐานสุขภาพร่างกายตามศาสตร์การแพทย์แผนจีนด้วย AI โดยการตรวจเพียง 4 ขั้นตอน แสกนลิ้น แสกนใบหน้า แมะชีพจรด้วยเครื่องแมะอัจฉริยะ และประเมินผลชุดคำถามที่ออกแบบมาเฉพาะคุณ สามารถที่สะท้อนถึงอวัยวะและสุขภาพร่างกายภายในของแต่ละบุคคล

โซนเวทีเสวนา ที่รวบรวมความรู้จากแพทย์จีนอาวุโสและอาจารย์ผู้มีประสบการณ์จริง  ฟังเสวนาสดๆ ในหลากหลายหัวข้อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการรักษาโรคด้วยการแพทย์ผสมผสาน การดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุ เคล็ดลับการฟื้นฟูร่างกาย การดูแลผิวพรรณจากภายในสู่ภายนอก และอื่นๆ อีกมากมายโดยเน้นการให้ความรู้ที่สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งการดูแลร่างกายแบบธรรมชาติ การบำบัดโรคด้วยสมุนไพร การฝังเข็ม ทุยหนา และการออกกำลังกายตามแบบฉบับแพทย์แผนจีน

โซนนิทรรศการการแพทย์แผนจีนยุคใหม่ การรักษาโรคทางด้านการแพทย์แผนจีน นวัตกรรมยาสมุนไพรจีน และการบริการ อีกทั้งการแลกเปลี่ยนความรู้จาก 5 สถาบันชั้นนำการแพทย์แผนจีนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, โซนเวิร์คชอป ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมพิชิตออฟฟิศซินโดรม กายบริหารเพื่อสุขภาพ กิจกรรม Workshop DIY ถุงหอมสมุนไพรจีน ชานมสมุนไพรจีน สครับผิวสมุนไพรจีน และ โซนบริการให้คำปรึกษาและตรวจสุขภาพ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแพทย์แผนจีนจากคลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว กว่า 30 ท่าน อีกทั้งยังมีบริการอายุรกรรมจับชีพจร (แมะ) ฝังเข็ม และทุยหนา เป็นต้น

ติดตามได้ทาง https://www.facebook.com/share/r/LvHtMQvRxjCX2Ssx/?mibextid=WC7FNe

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *