“เกมภาพกระตุกต่อม” สร้างอาชีพถ่ายภาพ ท่องเที่ยว

“ONE PIC BIG DREAM เกมภาพกระตุกต่อม” รายการเรียลลิตี้โชว์กับการแข่งขัน Photo Battle ที่สนับสนุนคนรักการถ่ายภาพและการท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “ภาพหนึ่งภาพ สามารถเปลี่ยนโลเคชั่นที่ไม่มีใครรู้จัก ให้กลายเป็นสถานที่ที่ใครๆ ฝันถึงได้” ผลิตโดยคุณรัฐรงค์ ศรีเลิศ ผู้บริหารบริษัทฯ หนีกรุง คอนเน็ค ปิดซีซั่น 6 ไปอย่างสวยงามกับผู้ชนะเลิศ คุณหมอไอซ์ นพ.จอมพล มุสิกวงศ์ จาก จ.ปราจีนบุรี ในการแข่งขันโจทย์ 4 ภาพ 4 แสง ณ สนามแข่งขัน จ.เชียงใหม่ ที่ได้รับใบประกาศเกียรติคุณและเงินรางวัล 300,000 บาท

คุณรัฐรงค์ ศรีเลิศ เล่าว่า “รายการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวประเทศไทยในสถานที่ใหม่ๆ โดยการปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวจริงและสร้างอาชีพจากการเดินทางถ่ายภาพ เช่น การขายภาพสต็อก (Stock Photo) การจัดทริปท่องเที่ยวตามถ่ายภาพ เป็นต้น ทำให้การถ่ายภาพไม่เป็นเพียงแค่งานอดิเรก แต่ยังเป็นช่องทางในการสร้างรายได้และพัฒนาเป็นอาชีพได้อีกทางหนึ่ง ที่สำคัญเราอยากให้ทุกคนได้เห็นความสวยงามของทุกสถานที่และทุกๆจังหวัดที่เราไป รายการได้ตั้งโจทย์และตั้งใจสร้างภารกิจที่ให้ผู้แข่งขันร่วมตีโจทย์เพื่อระเบิดมุมมองรูปแบบใหม่ของสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งผลที่ได้เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆครับ เราได้เห็นแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทยในรูปแบบใหม่ผ่านเลนส์กล้องของผู้เข้าแข่งขันที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่ามหัศจรรย์ ยิ่งไปกว่านั้นแต่ละซีซันของรายการสามารถสร้างกระแสตอบรับจากผู้ชมได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆปี

ซีซันนี้มีทั้งช่างภาพชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมถึงผู้เข้าแข่งขัน Gen Z ที่สะท้อนถึงความสนใจในการท่องเที่ยวและการถ่ายภาพที่เข้าถึงคนทุกกลุ่ม และนำเสนอโลเคชั่นมากกว่า 40 แห่งจาก 9 จังหวัด รวมทั้งโป่งลึก-บางกลอยและพระอารยตาราหัวใจแม่แห่งหุบเขาโพธิสัตว์ จ.เพชรบุรี, ผาแดง ภูสิงห์ จ.กาฬสินธุ์, ถ้ำเขาชะอางค์และถ้ำทรงดาว จ.ชลบุรี และ ถ้ำใหม่ในน้ำตกป่าหวายและน้ำตกป่าหมากที่ยังไม่มีในแผนที่ จ.ตาก

นอกจากนี้ รายการฯยังรวบรวมของดีของเด็ดในช่วงมิวสิกวิดีโอ “มุมเล็กๆ แต่รู้สึกมหาศาล” ที่เข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวแปลกตาและเปิดของดีของชุมชนในจังหวัดต่างๆ ผ่านบทเพลงอันไพเราะอีกไม่ต่ำกว่า 80 แห่ง โดยความสำเร็จของซีซัน 6 นี้มียอดผู้ชมกว่า 50 ล้านวิวจากการนำเสนอที่สร้างสรรค์และเข้าถึงผู้ชมทุกกลุ่ม ทำให้กลุ่มเป้าหมายของรายการฯขยายตัวอย่างรวดเร็วจากกลุ่มรักการถ่ายภาพสู่กลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ รวมถึง Gen Z ที่มองหาสถานที่แปลกใหม่เพื่อเดินทางท่องเที่ยวและถ่ายภาพเพื่อแชร์บนสื่อออนไลน์”

ติดตามได้ที่ www.neekrung.com, Facebook: Neekrung, Instagram: neekrung

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *