ฉลอง 130 ปี DAKS แบรนด์แฟชั่นอังกฤษในไทย

“DAKS (แด๊กซ์)” แบรนด์แฟชั่นอังกฤษที่จัดหาเครื่องแต่งกายให้กับบรรดาพระราชวงศ์อังกฤษมาอย่างยาวนานจนได้รับพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์จากราชวงศ์อังกฤษ ฉลองครบรอบ 130 ปีด้วย 2 คอลเลกชัน AUTUMN/WINTER 2024 ได้แก่ “130th Anniversary” และ “Capsule” ออกแบบโดย LUC GOIDADIN (ลุค โกอิเดดิน) ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ DAKS จากแรงบันดาลใจในการผสมผสานทั้งความคลาสสิกและความทันสมัยไว้ด้วยกัน เผยโฉมบนรันเวย์ประเทศไทย ชั้น 3 GREAT ROOM โรงแรม W BANGKOK หลังจากเปิดตัวครั้งแรกที่เกาะไต้หวันและประเทศญี่ปุ่น

งานได้มี “CHARLES” ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ตัวใหญ่ที่ถูกสั่งผลิตขึ้นมาเฉพาะโดยโรงงานในสหราชอาณาจักรที่เก่าแก่อายุเกือบ 100 ปี และยังมีชื่อเสียงอย่างสูงในเรื่องการผลิตตุ๊กตาหมีแบบ HANDMADE ซึ่งมีเพียง 4 ตัวในโลก รวมทั้ง ALEC ที่ประเทศญี่ปุ่น, ALICE ที่เกาะไต้หวัน และ JEREMY ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง

คุณธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ และ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย กล่าวว่า “ทุกวันนี้ DAKS ยังคงให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียดของทุกองค์ประกอบ เพื่อรังสรรค์ความสวยงามแบบคลาสสิกและยั่งยืน เป็นการยืนยันปรัชญาความสมบูรณ์แบบของ DAKS ในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูง ในราคาที่เป็นธรรม ทำให้ผลิตภัณฑ์  DAKS  มีเอกลักษณ์โดดเด่น โดยเฉพาะลายตารางหมากรุก  หรือ ลายเฮ้าส์เชค ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ DAKS ได้ถูกพัฒนาเป็นสินค้าแฟชั่นเครื่องแต่งกายที่หลากหลาย รวมถึงผลิตภัณฑ์มากมาย อาทิ แจ็คเก็ต กางเกงสแล็ค เสื้อโค้ท เสื้อเชิ้ต รองเท้า กระเป๋า ของใช้ขนาดเล็ก และเครื่องประดับต่าง ๆ ที่ส่งมอบให้แก่ผู้คนทั่วโลกจวบจนปัจจุบันซึ่งในประเทศไทยมีช็อป และเคาน์เตอร์ DAKS รวมทั้งสิ้น38 สาขา ทั่วประเทศ”

คอลเลกชัน AUTUMN/WINTER 2024 นำเสนอศิลปะและการออกแบบผ่านเสื้อผ้ารวมทั้งสิ้น 54 ลุค โดย 14 ลุค จัดแสดงในรูปแบบ FASHION EXHIBITION พร้อมการจัดแสดงตราสัญลักษณ์จำลองที่ได้รับพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ (ตราลัญจกร) จากราชวงศ์อังกฤษผ่านประวัติศาสตร์ และ 40 ลุคโดยนายแบบและนางแบบ ศิลปินและดารา และเหล่าเซเลบริตี้ นำโดย มิกค์ ทองระย้า พระเอกหนุ่มที่ปรากฏตัวในลุคโทนเข้ม เน้นความมินิมอลแต่หรูหรา (QUIET LUXURY) ด้วยเสื้อสเวตเตอร์สีดำเรียบง่าย คู่กับกางเกงสแล็กส์ (SLACKS) สีเทา และหมวกบีนนี่สีน้ำเงินสด เพิ่มความสดใสให้ลุคคลาสสิกดูมีชีวิตชีวา, น้องคุณ-คุนนธรรม วงศ์พัวพันธ์ ในลุคสตรีทร่วมสมัยสุดเท่ ด้วยเสื้อโค้ทลายตารางสีเขียวเข้ม ตกแต่งปกด้วยสีน้ำตาล เพิ่มความอบอุ่นและความเรียบหรูแบบไม่ต้องพยายาม และ มิ้น รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร โดดเด่นด้วยลุคที่ดูอ่อนโยนแต่แฝงไว้ซึ่งความหรูหรา สวมใส่กระโปรงผ้าทวีตลาย GEO CHECK เข้ากับชุดสีชมพูช็อคกิ้งพิงก์ เน้นความสดใสและทันสมัย สะท้อนความมั่นใจของผู้หญิงยุคใหม่

อื่นๆ คือ น้องทาช่า นาทาชา ลูกสาวคุณแม่ คุณรมิดา รัสเซลล์ มณีเสถียร และ น้องทะเล-นธัท แสง-ชูโต, รติรส – รุจจิ์ จุลชาต, ดร.ชลิดา เถาว์ชาลี ตันติพิภพ, ภาดาภัสสรณ์ ภาดาพิลาสธานันท์, ประภาพรรณ ธีระพันธ์, ไบรอัน ชิว, วีรพล รักสละ, สวินณา-อัครพงศ์ ดาโลดม, คุณาคม – นันทวิมล พลพานิช, นันทวัน แสงธรรมกิจกุล, ภูวดี คุณผลิน, มนัสนิจ อิศรภักดี, มรุวุตม์ บูรณศิลปิน, ทักษนัน สัจยากร และบุษกร วงศ์พัวพันธ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *