“หนึ่งในมาช้า” แต่แรง F.HERO Ft. NuNew & Txrbo

F.HERO แรปเปอร์สมญานาม “The king of collaboration” ล่าสุดได้คอลแลปกับ 2 ศิลปินไทย 2 สไตล์ “NuNew (นุนิว – ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์)” ดีกรีนักร้อง-นักแสดงสุดคิ้วท์ขวัญใจมหาชน และ “Txrbo (เทอร์โบ – นพรัตน์ อัศวลักษณ์ศกุน)” ในซิงเกิล “หนึ่งในมาช้า” สไตล์ Pop &Hip Hop กลิ่นอายดนตรีสไตล์ Pentatonic ผสมลูกเอื้อนหวาน ๆ แบบไทย ทำให้ติด X (Twitter) Trend อันดับ 1 และคว้า 3 อันดับสูงสุดที่ 4 – 6 หลังปล่อย MV ไม่กี่ชั่วโมง และติด Keyword คำค้นหา อันดับที่ 25 ของ Worldwide Trending อีกด้วย

“หนึ่งในมาช้า” เป็นการล้อไปกับคำฮิตติดปากในช่วงนี้อย่าง หนึ่งในมาแรง เล่าเรื่องราวผ่านความรักของผู้ชายคนหนึ่ง ที่มองตัวเองว่าเป็นมวยรอง เขาอาจจะเป็นคนที่จีบไม่เก่ง แสดงออกไม่เป็น ไม่กล้าบอกรัก แต่อยากขอให้เธอรอก่อนได้ไหมในวันที่เขาพร้อม หนึ่งในมาช้า ไม่รู้ว่าใครจะเป็นหนึ่งในมาแรง ปล่อยเขาแซงไป แต่ในใจฉันมีเธอคนเดียว ถึงหนึ่งในมาช้าแต่มาเสมอนะ

ซิงเกิลนี้ยังเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งระหว่าง F.HERO กับ Txrboหลังจากเพลง ‘จำเลยรัก’ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยเพลงนี้ถูกบรรจงจากปลายปากกาของ Txrbo โดยมี F.HERO ช่วยให้คำแนะนำ พร้อมดึงศักยภาพการร้องของ NuNew ที่มีสเกลการร้องแบบ Pentatonic อ้อน ๆ เอื้อน ให้เข้ากับเนื้อเพลงที่คล้องจองเปรียบเสมือนกลอน ซึ่งถือเป็นทางถนัดของ Txrbo ทั้งยังได้ “แอ้ม – อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์” เจ้าแม่แห่งวงการ T-POP มาช่วยควบคุมการร้อง พร้อมยังได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากคุณ “อ๊อฟชั่น – กิตติพัฒน์ จำปา” เจ้าของค่าย “ดูมันดิ” ต้นสังกัดของ NuNew อีกด้วย

F.HERO เล่าว่า “จุดเริ่มต้นมาจากที่ได้คุยกับ Txrbo ว่าอยากจะกลับมาทำงานเพลงด้วยกันอีกครั้ง หลังจากที่เคยทำจำเลยรัก พอ Txrbo แต่งเพลงนี้มา ก็เลยคิดถึงเสียงร้องของ NuNew รู้สึกว่าทำสามคนก็น่าจะเป็นเพลงที่ดีน่าจะเป็นกลิ่นที่ใหม่ดี แล้วก็อยากจะทำงานกับน้อง NuNew ด้วย รู้สึกว่า NuNew เองเขาก็มีความคล้ายๆกับ Txrbo ที่ร้องเพลงสเกล pentatonic หรือว่าเพลงไทยเอื้อนๆ เก่ง  และอยากจะฟังเสียง NuNew ที่ร้องจากเนิ้อเพลงของ Txrbo เลยชวนมาร่วมงานด้วยกันดนตรีจะเป็นสไตล์ Hip Hop ผสม Pop มีกลิ่นอายดนตรี Pentatonic เพราะฉะนั้นท่อน Verse แรกของน้อง NuNew จะมีสไตล์ที่เอื้อน ๆ เข้ามา ฟังสบายๆ เป็นแนว Pop & Hip Hop ที่โยกกันได้เบาๆ”

มิวสิกวิดีโอมีความพิเศษไม่แพ้กัน ที่อิงจากเรื่อง “RUN FOR LOVE” เกี่ยวกับการแอบรักของนักวิ่งหนุ่มที่แอบชอบโค้ชสาวรุ่นพี่เขาพยายามจะเป็นคนที่วิ่งเร็ว เพื่อชนะตัวเอง และทำให้โค้ชของเขาภูมิใจแต่ทุกครั้งก็มักจะแพ้และช้ากว่าคนอื่นเสมอ  ที่ได้นักแสดงและนักร้องชายหน้าใหม่ “ติวเตอร์-กรภัทร์ลำน้อย” จากค่ายดูมันดิและนางเอก “ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร” นักแสดงดาวรุ่งจากช่อง 3 มาร่วมแสดงด้วย พร้อมทั้ง F.HERO ยังโดดมารับบทในฐานะหัวหน้าโค้ช ส่วน NuNew และ Txrbo รับบทเป็นผู้ช่วยโค้ช

ฟังได้ทุกมิวสิกสตรีมมิ่ง https://bfan.link/SLOTH-STYLE และชมมิวสิกวิดีโอได้ทาง https://youtu.be/SpPd6tikhTM

ติดตามได้ทาง Facebook: ฟักกลิ้งฮีโร่, Instagram: F.HERO, TikTok: @FHERO, Twitter: @FHERO4REAL, Youtube : @FHEROOfficial

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *