ประเทศไทยเหมาะกับภาพยนตร์อินเดียในทุกมิติ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน “Amazing Thailand Festival 2024 @ Chennai” ณ Express Avenue Mall, Central Atrium เมืองเจนไน สาธารณรัฐอินเดีย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย อัตลักษณ์ท้องถิ่นและสินค้าการท่องเที่ยวตามแนวคิด 5 Must do in Thailand รวมถึงกิจกรรมสาธิตเสน่ห์ไทย ทั้งด้านอาหาร แฟชั่นผ้าไทย ศิลปะการต่อสู้มวยไทย เพื่อผลักดันประเทศไทยสู่ฐานะ Film Destination

นายรชา อารีพรรค กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจนไน กล่าวว่า งาน Amazing Thailand Fest 2024 @ Chennai จะเป็นโอกาสในการขยายความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ ตลอดจนเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ไทย-อินเดียครบรอบ 77 ปี ด้วย โดยรัฐบาลไทยได้ยกเว้นการตรวจลงตรา (Visa Exemption) ให้แก่นักท่องเที่ยวอินเดียและขยายการบินระหว่างประเทศไทยและอินเดีย

นายกิตติพงษ์  ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ททท. กล่าวว่า ททท. ต้องการต่อยอดสร้างการรับรู้และส่งเสริมการท่องเที่ยวรูปแบบ Film Tourism เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยที่พร้อมเป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำภาพยนตร์ โดยเมืองเจนไน เมืองใหญ่อันดับ 4 ของอินเดีย เป็นเมืองหลวงของรัฐทมิฬนาฑูและเป็นศูนย์กลางด้านศิลปะและภาพยนตร์ของอินเดียใต้ ททท. จึงได้จัดงาน The Amazing Thailand Night: Director’s cut ควบคู่กันด้วย พร้อมผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อน Soft Power ภาพยนตร์ นายกุลเทพ นฤหล้า ผู้บริหารบริษัท Benetone Films และ Dinesh Mehta นักแสดงชาวอินเดีย เข้าร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ประสบการณ์และมองหาโอกาสในการร่วมขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมภาพยนตร์และการท่องเที่ยวร่วมกันในอนาคต

ด้วยปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจอินเดียนโยบาย Connect India to the World ส่งเสริมให้พลเมืองออกเดินทางท่องเที่ยว และการกลับมาของจำนวนที่นั่งสายการบินร้อยละ 84 จากปี 2562 รวมทั้งมาตรการยกเว้นการตรวจลงตราให้นักท่องเที่ยวอินเดียของรัฐบาลไทย และสัญญาณที่ดีของโอกาสด้านการบิน ทั้งการขยายเพดานบินระหว่างสองประเทศเป็น 42,000 ที่นั่งต่อสัปดาห์ จากเดิม 29,759 ที่นั่งต่อสัปดาห์ การเปิดตัวสายการบินใหม่ Akasa และการขยายเส้นทางเปิดเที่ยวบินใหม่สู่ประเทศไทย จำนวน 3 สายการบิน ได้แก่ สายการบิน Indigo เส้นทาง Hyderabad – Bangkok ความถี่ 1 เที่ยวบินต่อวัน, สายการบินไทย เส้นทาง Kochi – Bangkok โดยทำการบินทุกวันพุธ ศุกร์และอาทิตย์ วันละ 1 เที่ยวบิน, สายการบิน Thai AirAsia เส้นทาง Vishakhapatnam – Bangkok ให้บริการทุกวันอังคาร พฤหัสและอาทิตย์ ยิ่งตอกย้ำสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีและแนวโน้มที่สดใสของตลาดอินเดีย ซึ่งจะช่วยผลักดันเป้าหมายตลาดอินเดียอยู่ที่ 1.7 ล้านคน และสร้างรายได้ 80,870 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2567

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *