เที่ยวเทศกาลศิลปะ-ดนตรี ณ เชียงใหม่ 20-29 ก.ย.

“มหกรรมเสน่ห์ไทย@เชียงใหม่: HOP Chiangmai Art and Music Festival” ต่อยอดแนวคิดเมืองแห่งเทศกาล “เชียงใหม่ 12 เดือน 12 ธีม” โดยนำดนตรีและศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นผนวกเข้ากับการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ภายใต้คอนเซปต์ Music Hopping “Harmony & Art Performance” ส่งมอบประสบการณ์แห่งความสุข 3 เวที 3 สไตล์ ใจกลางเมืองเชียงใหม่ พบกับการแสดงของศิลปินชื่อดังศิลปินท้องถิ่น และการแสดงวัฒนธรรมร่วมสมัยพร้อมประดับไฟ 3 จุดแลนด์มาร์กสำคัญ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวช่วงนอกฤดูกาลและกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นอย่างทั่วถึงตั้งแต่วันนี้จนถึง 29 กันยายน 2567

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้ถูกรับเลือกให้เป็นเมืองเทศกาลโลก (World Festival and Event City) ใน 2565 จากสมาคมงานเทศกาลนานาชาติ (International Federation of Technical Analysts) เพื่อส่งเสริมให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ตามความสนใจตลอดทั้งปี โดยในเดือนกันยายน แม้ว่าจะเป็นช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ แต่เป็นเดือนแห่งการแสดงผลงานและกิจกรรมของศิลปินหลากหลายแขนงทั้ง Music และ Performing Art สอดคล้องกับการจัดงาน “มหกรรมเสน่ห์ไทย@เชียงใหม่” ในครั้งนี้ ที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวสร้างการรับรู้อัตลักษณ์ท้องถิ่นของเชียงใหม่ ทั้งยังเป็นโอกาสอันดีในการนำเสนอขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดและยกระดับคุณภาพมาตรฐานการท่องเที่ยว ตลอดจนผลักดันจังหวัดเชียงใหม่เป็น Word Class Event Hub ต่อไปในอนาคต

นายธีระศิลป์ เทเพนทร์ รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา ททท.กล่าวว่า “มหกรรมเสน่ห์ไทย@เชียงใหม่” นำเสนอประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด 5 Must Do in Thailand เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางกระจายเข้าสู่พื้นที่ในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Low Season) สะท้อนศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่เป็นจุดหมายปลายทางทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย และสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว ตลอดจนสร้างงานสร้างรายได้สู่ระบบเศรษฐกิจฐานรากอย่างทั่วถึง เพื่อให้คนในท้องถิ่นได้รับประโยชน์สูงสุด คาดว่าจะสามารถสร้างรายหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจได้จากการเดินทางเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 314 ล้านบาท

มหกรรมเสน่ห์ไทย@เชียงใหม่ ตามแนวคิด 5 Must Do in Thailand ประกอบด้วย Must Taste: ยกทัพอาหารถิ่นมาให้ลิ้มลองกว่า 60 ร้าน, Must Try: ร่วมสะสมแสตมป์ Hopping Passport แลกรับของที่ระลึกและสิทธิพิเศษจากผู้ประกอบการในพื้นที่, Must Buy: เลือกซื้อสินค้าและบริการจากพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการ อาทิ โรงแรม คาเฟ่ ร้านอาหาร ตลอดจนผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น Art & Craft, Must Seek: สัมผัสประสบการณ์แห่งเทศกาลดนตรีรูปแบบเวที Hopping และเช็กอินจุดประดับไฟทั่วเมืองเชียงใหม่ และ Must See: เข้าชมการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง ศิลปินท้องถิ่น และการแสดงวัฒนธรรมในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วเมืองเชียงใหม่

กิจกรรมไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดได้แก่การแสดงคอนเสิร์ตโดยศิลปินที่มีชื่อเสียงและศิลปินท้องถิ่นในจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ Main Stage – Pop Stage ณ ลานประตูท่าแพ, Classic Stage – Local music and Performance ณ ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ และ Hopping Stage – Bus Stage เวทีบนรถบัสที่จะเคลื่อนไปส่งความสนุกตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ จำนวน 3 จุด ได้แก่ หน้าห้างสรรพสินค้า MAYA วันที่ 20-22 กันยายน, ลาน More Space วันที่ 23-26 กันยายน และลานข้างโรงแรม Dusit d2 เชียงใหม่ไนท์บาซ่า วันที่ 27-29 กันยายน กับศิลปินชื่อดัง อาทิ เจนนิเฟอร์ คิ้ม, บุรินทร์, ตู่  ภพธร, ลานนา คัมมินส์, นุนิว (NU NEW), THE TOYS, ไม้เมือง, เขียนไขและวานิช และการแสดงของศิลปินท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ คณะสุเทพการบันเทิง, พาวิน หนึ่งเดอะสะล้อ, Worthless Boy, The Bundit Boy, Chiangmai Blues, สภาพสุภาพ, LAWN, The Funckster และ Money Shelby Bar

นอกจากนี้ คึกคักยิ่งขึ้นด้วยซุ้มไฟและ Art Installation ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก ได้แก่ ประตูท่าแพ พิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา และสะพานขัวเหล็ก ให้ผู้ร่วมงานได้แชะแชร์โมเมนต์แห่งความสุขให้สุขทันทีที่เที่ยวไทย รวมทั้งร่วมกับผู้ประกอบการโรงแรม/ที่พัก ร้านอาหาร ธุรกิจสถานบันเทิง ร้านกาแฟในพื้นที่กว่า 200 แห่ง มอบสิทธิพิเศษแก่นักท่องเที่ยวผ่านกิจกรรม Passport Stamps โดยรับ Passport จากสถานที่จัดงานและโรงแรม/ที่พักที่เข้าร่วมโครงการฯ เพื่อสะสมแสตมป์ประทับการเข้าร่วมงานฯในพื้นที่ต่าง ๆ ให้ครบ 3 พื้นที่ แลกรับกระเป๋าผ้าของที่ระลึกส่วนลดราคาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวตามเงื่อนไขที่ผู้ประกอบการกำหนด

สอบถามได้ที่ Facebook: GoNorthThailand, HOP Chiangmai, Instagram: hopchiangmai, TAT Contact Center 1672 Travel Buddy

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *