“Local Co-Creation” จากชุมชนสู่ Fine Dining

กิจกรรม The Journey of Local Co-Creation เปิดประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ นำเสนอ Product Showcase สินค้าการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ต่อยอดความสำเร็จของโครงการ “Local Co-Creation” บอกเล่าเรื่องราวของชุมชนบ้านสาวะถี จังหวัดขอนแก่น และ ชุมชนบ้านไหนหนัง จังหวัดกระบี่ ณ โรงแรมศิวาเทล กรุงเทพมหานคร

นางสาวเด่นเดือน เหลืองเช็ง ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในปี 2567 ททท. ต่อยอดเพิ่มความพิเศษด้วยการเชิญผู้เชี่ยวชาญมาถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านอาหารและการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิด “การสร้างประสบการณ์ผ่านรสชาติ ผสานความยั่งยืน (Sustainable Food Good Experience)” ให้กับ 2 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนบ้านสาวะถี จังหวัดขอนแก่น และ ชุมชนท่องเที่ยวบ้านไหนหนัง จังหวัดกระบี่ เพื่อยกระดับสินค้าและบริการของชุมชนให้เกิดมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ สร้างแรงจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อกระจายประโยชน์สู่เศรษฐกิจฐานรากให้กับท้องถิ่นและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

กิจกรรมประกอบไปด้วยเสวนา “การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าทางการท่องเที่ยว (Local Co-Creation) และนำเสนอสินค้าและบริการที่ได้รับการสร้างมูลค่าเพิ่มของชุมชนท่องเที่ยวบ้านไหนหนัง จังหวัดกระบี่ และ ชุมชนบ้านสาวะถี จังหวัดขอนแก่น” โดย นายจักรพงษ์ ชินกระโทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟายด์ โฟล์ค จำกัด พร้อมผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารจากร้านแก่น และผู้แทนชุมชน และ “แนวคิดความยั่งยืนและการวางเป้าหมายการลดขยะให้เป็นศูนย์  Zero Waste ในฐานะผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของโรงแรมศิวาเทล” โดย นางสาวอัญญ์รินทร์ ทรัพย์มณี Personal Assistant โรงแรมศิวาเทล กรุงเทพมหานคร รวมทั้งเวิร์กชอปเมนูอาหารและเครื่องดื่มจากชุมชน ได้แก่ คานาเป้ข้าวเขียบก้อยปลาดุก จากชุมชนบ้านสาวะถี และ โมฮิโต วุ้นหนึบ จากชุมชนท่องเที่ยวบ้านไหนหนัง ลิ้มรสอาหารว่างและน้ำชายามบ่ายจาก Divana Signature Cafe และปิดด้วยมื้ออาหาร Chef’s Table จากเชฟพริกเผ็ช – ฐิติพันธุ์ จงยิ่งเจริญ Chef & Food Stylist ชื่อดังจากรายการ Hell’s Kitchen ซึ่งนำวัตถุดิบจากชุมชนมาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กลายเป็นรูปแบบ Fine Dining

สอบถามได้ที่ ชุมชนบ้านสาวะถี จังหวัดขอนแก่น โทร. 087-640-6718 (คุณนงนุช) หรือ Facebook: เที่ยวสาวะถีวิถีสุข และ ชุมชนท่องเที่ยวบ้านไหนหนัง จังหวัดกระบี่ โทร. 087-802-2353 (คุณนะ) หรือ 093-607-0310 (คุณบะ) หรือ Facebook: ชุมชนท่องเที่ยวบ้านไหนหนัง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *