“VIJITR 5 ภาค ณ หัวหิน” ยามค่ำคืนเหนือจินตนาการ

“VIJITR 5 ภาค @ประจวบคีรีขันธ์” จะจัดขึ้นในวันที่ 17-25 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 – 24.00 น. ณ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ บริเวณสถานีรถไฟหัวหิน 112 ปี (เก่า), สถานีรถไฟหัวหิน (ใหม่), สวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร และห้าง Gold Mall (สี่แยกหัวหิน) โดยแต่งแต้มสีสันยามค่ำคืนของเมืองหัวหิน ด้วยเทคนิคแสง เสียงเทคนิคสมัยใหม่ ผสานกับ Projection Mapping การประดับ ตกแต่งไฟ การแสดง Lighting สุดทันสมัย ภายใต้คอนเซปต์ “หัวหิน เสน่ห์วันวาน TIMELESS LIGHT CHARM” กับบรรยากาศของวันวานและกลิ่นอายมนต์เสน่ห์อันเหนือจินตนาการ บอกเล่าความงดงามเหนือกาลเวลาของเมืองหัวหิน ข้ามห้วงเวลาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทั้งในมุมของวิถีชีวิต ภูมิปัญญา วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ ผ่าน 15 จุดการแสดง

15 จุดการแสดงแสง สี เสียง และ 1 จุดไฮไลต์ คือ “ขุมทรัพย์หัวจักรแห่งแสง” หัวรถจักรไอน้ำโบราณอายุ 100 ปี ที่ใช้งานสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่สะท้อนมนต์เสน่ห์ไร้กาลเวลาของหัวหิน, “สถานีหัวหินเสน่ห์วันวาน” จัดแสดงแสง สี อาคารไม้สไตล์วิกตอเรียน ภายใต้หลังคาทรงปั้นหยาที่สะท้อนแสงแห่งความฝัน ย้อนเสน่ห์แห่งวันวาน สวยงามด้วยไม้ฉลุ อบอุ่นหัวใจด้วยกลิ่นอายแห่งอดีตที่รุ่งเรือง, “หัวจักรรางแห่งแสงรันเวย์” จัดประดับตกแต่งไฟ หัวจักรรางที่เคยโลดแล่นในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ตั้งไว้เป็นที่ระลึก ณ สถานีรถไฟหัวหิน ประดับประดาไฟให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง เพื่อรำลึกประวัติศาสตร์, “ขุมทรัพย์แห่งธรรมชาติ” สร้างสีสันด้วยเทคนิค “Light Down Tree” กับแสงไฟหลากสีสันให้กับต้นไม้ใหญ่ที่แผ่รากและให้ร่มเงาอยู่คู่ชาวหัวหินมาอย่างยาวนาน, “หอแห่งกาลเวลา” ณ รางรถไฟเก่า จัดประดับตกแต่งไฟ สร้างสีสัน ให้กับตัวแทนแห่งคมนาคมเมื่อครั้งอดีตกาล ประตูสู่สายใต้ แสงสีนวลแห่งดีไซน์สไตล์วิคตอเรียนที่สื่อถึงตัวแทนแห่งชีวิตของชาวเมืองในยุควันวาน ชานชาลาแห่งความทรงจำที่ยึดโยงผู้คนในทุกยุคสมัย, “พลับพลาสนามจันทร์ทอแสง” สร้างสีสัน Light up ของศูนย์รวมดวงใจชาวไทยและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9), “พักแสงวันวาน” สร้างสีสันให้กับเก้าอี้ทอแสงวันวานประกายฝันในสวนสาธารณะโผนกิ่งเพชร ที่สร้างแรงบันดาลใจไม่รู้จบกับสถานที่แห่งตำนานของแชมป์มวยโลกคนแรกของประเทศไทย, “เกษตรแห่งแสงเมืองเก่า” สร้างสีสันของเฉดสีแห่งเกษตรกรรมให้ความรู้สึกเหมือนฤดูเก็บเกี่ยวกลับมาอีกครั้ง, “โถงนภาม่านแสง” สุนทรีย์แห่งดาราศาสตร์จุดเรียนรู้ท้องฟ้า ณ อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ถูกก่อตั้งโดยพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหามงกุฎ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4), “เสียงแสงแห่งกาลเวลา” ด้วยการดีไซน์เทคนิคดนตรีและศิลปะแห่งแสงมาผสมผสานกัน ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวที่สอดคล้องกับท่วงทำนองเพลงแจ๊ส, “คลังแสงแห่งความรู้ (หอสมุดรถไฟชุบชีวิต)” ด้วยเทคนิค LED Neo Light ให้กับหอสมุดรถไฟที่ทำมาจากรถไฟอายุกว่า 50 ปี ที่อยู่คู่เมืองหัวหินการชุบชีวิตรถไฟด้วยแสงไฟหลากหลายสี สะท้อนถึงพลังแห่งการเรียนรู้และใช้ชีวิตต่อไป, “สถานีใต้น้ำ (สถานีรถไฟใหม่)” ตกแต่งในธีมใต้น้ำเน้นย้ำความอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่มีชายทะเลสวยงามมากมาย, “ประกายหมัดสังเวียนแสง” จัดประดับตกแต่งไฟ ด้วยองศาของแสงไฟที่กว้างขวาง ชวนให้ความรู้สึกฮึกเหิมรำลึกถึงวีรบุรุษชาวหัวหิน “โผน กิ่งเพชร”, “ลานสุขแห่งแสง” ลานกว้างที่ส่องแสงให้หัวใจเปี่ยมสุข ด้วยเทคนิคการจัดแสงที่สะท้อนอารมณ์ของเมืองหัวหินอย่างครบถ้วน, “เกลียวคลื่นแห่งสีสัน” จัดประดับตกแต่งไฟ ให้กับเส้นโค้งและแสงหลากสีฉายออกมาแบบ 3 มิติ เหมือนสายน้ำหล่อเลี้ยงชีวิตชาวเมือง และ “ประติมากรรมหัวหินเสน่ห์วันวาน” สร้างแสงสีสัน ณ บริเวณห้าง Gold Mall โดยจำลองวิถีชีวิตแห่งชาวเมืองหัวหินด้วยเทคนิคการเล่นแสงทำให้รู้สึกเพลิดเพลินไปกับอารยธรรมและบรรยากาศเมืองเก่า

ถ่ายรูปและเช็กอินปักหมุดให้ครบ 15 จุด แลกรับของที่ระลึกผ่านช่องทาง LINE: @TripNiceDay (ของรางวัลมีจำนวนจำกัด) และ “วิจิตรแชะ& แชร์” เพียงแค่ถ่ายรูปและเช็กอิน 15 จุด ภายในงาน โพสต์ลงใน Facebook: Vijitr วิจิตร 5 ภาค ผู้ที่มียอดไลก์และแชร์มากที่สุด จำนวน 5 อันดับแรก ลุ้นรับรางวัลพิเศษในเฉพาะวันที่มีการแสดงรอบพิเศษ รับ Gift Voucher ที่พักฟรีมูลค่ากว่า 4,000 บาท ตั้งแต่ 17-25 สิงหาคม 2567

โครงการงาน “VIJITR 5 ภาค” ยังมีกำหนดจัดขึ้นในอีก 2 พื้นที่อัตลักษณ์ ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต วันที่ 24 สิงหาคม-1 กันยายน 2567 และจังหวัดพิษณุโลก วันที่ 7-15 กันยายน 2567 เข้าชมฟรี ติดตามได้ที่ Facebook: Vijitr วิจิตร 5 ภาค, Facebook: Thailand Festival, Facebook: TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *