“YEW” กลับมาพร้อมอัลบั้มแรกในชีวิตและคอนเสิร์ต

“YEW” วงดนตรีอินดี้สุดฮอตขวัญใจวัยรุ่นแห่งปี ที่มีสไตล์การแต่งตัวสุดเท่ไม่เหมือนใคร ผสมผสานเข้ากับแนวเพลงแบบ Alternative Rock กับผลงานเพลงฮิตติดชาร์ตมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลง “ลมแล้ง (Summertime), จะมอบความรัก (Wish), ลมที่ลา (Wind), ปล่อยดาว (Flaw)” ที่กวาดยอดวิวบน YouTube กว่า 150 ล้านวิว และมียอมสตรีมมิ่งใน Spotify กว่า 81 ล้านครั้ง ปล่อยผลงานเพลงใหม่ล่าสุด “ตาข่ายดักฝัน (Rainbow Catcher)” พร้อมอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกในชีวิต “Rainbow Landscape” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางของพวกเขาทั้ง 4 ผ่านมุมมองของเส้นสายรุ้ง ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นล้วนประกอบไปด้วยความทรงจำอันแสนสุขคลุกเคล้าเสียงหัวเราะ และร่องรอยแผลเป็นที่เกิดความเจ็บปวดจากเรื่องราวต่าง ๆ ที่เคยผ่านเข้ามา อัลบั้มนี้ถือเป็นบทสรุป และเป็นจุดเริ่มต้นก้าวใหม่ของวงเลยทีเดียว

อัลบั้มประกอบไปด้วย 13 เพลง ได้แก่ “old is gold” ขึ้นต้นมาพร้อมกับซาวด์กีต้าร์ที่สาดความ rock อย่างเมามันส์ชวนให้นึกถึงซาวด์ดนตรีอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของวง ต่อด้วย “หมวกเมฆสีรุ้ง (Behind The Clouds)”, “ถามดาว (Please Be Kind)” เพลงรักอันอบอุ่นที่อยากจะมอบความตั้งใจรักนี้ให้กับใครสักคนที่เรารักจริง เหมือนกับปรากฎการณ์ของเมฆสีรุ้ง ที่เราไม่อาจพบเจอได้บ่อยครั้ง และการเฝ้าถามดวงดาวถึงความรักที่ดี ที่คล้ายกัน เรานั้นจะพบเจอได้อีกครั้งเมื่อไร ต่อกันด้วยบทเพลงเศร้า “ไม่เป็นไรนะเธอ (Nevermind)”, “ลบเลือน (About time)” และ “แค่ฉันยังรู้สึก (she plays and He plays)” ไม่ว่าความรักครั้งนี้จะไม่สมหวังดั่งใจ แต่ต้องเดินหน้าต่อถึงแม้มันจะเจ็บปวดมากก็ตามขอให้บทเพลงของยิวเป็นคนช่วยให้ผ่านพ้นไปด้วยดี มาถึงเพลงชวนโยก “With You” และ “Kungfu Boy” ที่มีการโซโล่กีต้าร์สุดบาดใจ ประกอบเข้ากับเสียงร้องสุดเท่ที่ทำให้กล้าที่จะมีพลังออกไปค้นพบโลกใหม่ และพร้อมทิ้งความคาดหวังทุกอย่าง ออกไปใช้ชีวิตให้สนุกเถอะ

ต่อด้วยลำดับถัดไปอย่าง “ต่อจากนี้ (From Now On)”, “ปล่อยดาว (Flaw)” และ “just” บทเพลงรักสุดช้ำที่ได้ปล่อยออกมาให้ทุกคนได้ฟัง ฮิตติดอยู่ในชาร์ตนานหลายสัปดาห์เลยทีเดียว เพลงลำดับที่ 12 ในอัลบั้ม “ดอกไม้ทึ่โรย (Old Book)” ความพิเศษของเพลงนี้อยู่ตรงที่ เสียงร้องสุดละมุนแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความแข็งแรง และซาวด์เปียโนชวนซึ้ง ที่ทำเอาใครหลายคนน้ำตาซึมไปตาม ๆ กัน และเดินทางมาถึงบทเพลงลำดับสุดท้ายของอัลบั้มนี้ ซิงเกิลใหม่ล่าสุด “ตาข่ายดักฝัน (Rainbow Catcher)” บทเพลงที่อยากจะมอบกำลังใจให้กับทุกคน อยากให้บทเพลงของพวกเราเหมือนกับตาข่ายดักฝันที่คอยดักความรู้สึกชั่วร้าย หรือ สิ่งเลวร้ายออกไปให้ไกล และขอให้ทุกคนได้พบเจอแต่วันที่ดี

ฟังได้ที่ https://www.youtube.com/@YEWband, https://spoti.fi/3YRGGtI

ฟังแบบสด ๆ ได้ในคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในชีวิตของพวกเขา “SEASONS YEW THE FIRST CONCERT” ในวันที่ 21 กันยายน 2024 ที่ CENTRALWORLD LIVE ซื้อบัตรได้ที่ www.ticketmelon.com/hyhbkk/yew2024

ติดตามได้ทาง https://www.facebook.com/yewwband, https://www.instagram.com/yew.band

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *