“เท้ง ณัฐพงษ์” เจตจำนงปชช.ยังอยู่ ไม่มีนายทุน

“คุณเท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ” กลายเป็นหนุ่มฮอตในแวดวงการเมือง หลังจากขึ้นแท่นเป็นหัวหน้าพรรคประชาชน พร้อมชี้แจงเงินบริจาค 24 ล้านกับข่าวลือว่า อาจมาจากนักลงทุนรายใหญ่และได้วางแผนการทำงานของพรรคอย่างไรภายใน 3 ปี ที่ตนถือว่าเป็นน้องใหม่ที่จะขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกฯในอนาคตในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.05 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

บ้านคุณก็จะถูกขุดกันวุ่นวาย จะเมาท์กันสนุกปาก?

ก็โดนไปหลายอย่าง ก็ได้รับผลกระทบหลายอย่าง แต่ที่บ้านก็สนับสนุนและเข้าใจครับ

จุดยืนของพรรคประชาชน แตกต่างจากพรรคก้าวไกล และพรรคอนาคตใหม่อย่างไรคะ?

ผมว่าแก่นแท้อุดมการณ์ความเชื่อ และนโยบายต่างๆ ไม่ได้ต่างไปจากเดิมครับ เพียงแต่สิ่งที่ต้องต่างแน่นอนคือ เราต้องถอดบทเรียนในอดีต อะไรที่เราคิดว่า เราจะต้องนำมาปรับปรุง และเพื่อให้การเดินต่อไปอย่างไรรอยต่อ และมั่นคงได้ภายในบริบท และคำวินิจฉัยของศาลล่าสุด  เป็นสิ่งที่เราต้องกลับมาทบทวนปรับปรุงใหม่ ส่วนนึงก็เพื่อให้ประชาชนที่เป็นฐานเสียงสนับสนุนเราเนี่ย เขาเองจะได้รู้สึกว่า พรรคเราถูกยุบกี่ครั้งก็ยังเอาหัวชนฝาเหมือนเดิม อย่างไรก็ต้องมีการถอดบทเรียนและปรับปรุงกระบวนการทำงานอยู่แล้วครับ

ยอดเงินบริจาค 24 ล้านบาท ทำไมมันเร็วอย่างนี้?

ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นในเรื่องที่ว่าเราเตรียมการดำเนินการไร้รอยต่อได้ดี ต้องชื่นชมอดีตกรรมการผู้บริหารที่ผมเคยบอกไว้ อีกส่วนนึงที่ต้องขอบคุณเป็นอย่างยิ่งคือประชาชน ที่เข้ามาสมัครสมาชิกพรรค และเข้ามาบริจาคให้กับพรรคประชาชน ผมคิดว่าเป็นเวทีแรกที่ประชาชนได้แสดงพลังให้ได้เห็นว่า การใช้กลไกบางอย่างที่ไม่ยุติธรรมในระบบการเมือง ทุบทำลายเจตจำนงประชาชน มันไม่ได้ทำให้ประชาชนหวั่นเกรง และพร้อมไปด้วยการต่อครับ

คุณพร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยไหมคะ?

ผมเชื่อมั่นว่าในอีก 3 ปีข้างหน้า ผมสามารถพัฒนาตนเองได้ และมีศักยภาพมากพอที่จะนำเสนอพ่อแม่พี่น้องประชาชนว่าในฐานะผู้นำพรรคประชาชน ผมพร้อมที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯครับ แต่ว่าพูดตามข้อเท็จจริง วันนี้เนื่องจากมีอุบัติเหตุทางการเมือง ผมเองขึ้นมารับไม้ต่อ ตัวผมในวันนี้ถ้าให้เปรียบเทียบกับหลายๆ คน อาจจะยังมีคุณสมบัติบางอย่างไม่ครบถ้วน แต่พร้อมที่จะพัฒนาตัวเอง และอยากได้รับการสนับสนุนจากทุกๆ คนครับ

ทำไมพรรคคุณต้องมีการรับบริจาค?

อยู่ที่ว่าวิธีการทำงานการเมือง หรือวิธีการทำงานของพรรคเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร สำหรับพรรคประชาชนเอง เราเชื่อมั่นว่าพรรคนี้เป็นพรรคของทุกๆ คน เป็นของประชาชนทุกคนจริงๆ ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนได้ครับ และผมเสริมนิดเดียวครับ ตัวเลข 24 ล้านกว่าบาท ถ้าตีเป็นค่าเฉลี่ย ต่อการบริจาคหนึ่งครั้ง และหนึ่งคน ผมดูตัวเลขล่าสุด อยู่ที่ประมาณ 700-800 บาทเท่านั้นเอง แปลว่าเราไม่เห็นการบริจาคของนายทุนคนใดคนนึง ที่เป็นนายทุนเงินถุงเงินถังก้อนใหญ่ที่เขาจะมากำหนดทิศทางของพรรคได้ อันนี้ก็เป็นการแสดงออกว่า ผู้บริจาคให้พรรค เป็นคนตัวเล็กตัวน้อยจริงๆ

มิชชันแรกของหัวหน้าพรรคประชาชนต้องทำอะไรให้สำเร็จเป็นเบื้องต้นคะ?

ถ้าตอบใกล้ที่สุดในวันพรุ่งนี้ มะรืนนี้ ที่จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร บทบาทในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งอาจจะต้องรอโปรดเกล้า ผมคิดว่าอาจจะมีการตั้งกระทู้ถามสดท่านนายกรัฐมนตรี ซึ่งผมก็เชื่อมั่นว่าท่านน่าจะมีความรับผิดชอบต่อสภา ท่านอาจจะมาตอบด้วยตนเอง จะถามในเรื่องผลงานที่ผ่านมาของรัฐบาลชุดนี้ รวมถึงกฎหมายที่สำคัญๆ หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพรบ.ล้มละลาย พรบ.การแข่งขันทางการค้า กฎหมายการยกเลิกคำสั่ง คสช. ต่างๆ อันนี้ก็เป็นบทบาทระยะใกล้ที่สุดที่ผมคิดว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคคนใหม่ ก็ต้องส่งต่อ และผลักดันอย่างเต็มที่ ถอยไปอีกนิดนึงออกไปไกลๆ อีกนิดนึง คือบทบาทเข้าไปพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง อบจ.ราชบุรี รวมถึงการเลือกตั้งซ่อมเขต 1 พิษณุโลกครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *