คุโรยานางิ เท็ตสิโกะ สร้างอนิเมะ “โต๊ะโตะจัง”

คุโรยานางิ เท็ตสิโกะ ผู้เขียนบท ยอมเซย์เยสสร้าง  “โต๊ะโตะจัง” วรรณกรรมเยาวชนสุดคลาสสิกสู่ภาพยนตร์อนิเมะ “Totto-Chan: The Little Girl at the Window โต๊ะโตะจัง เด็กหญิงข้างหน้าต่าง” เป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี ผลงานอมตะอันเลื่องชื่อยอดตีพิมพ์ไปถึง 25 ล้านเล่มทั่วโลก กับเรื่องราวของนักเรียนประถมชั้นปีที่ 1 โต๊ะโตะจังที่เต็มไปด้วยความรู้อยากเห็นในทุกสิ่งอย่างและชอบที่จะพูดคุย จนเป็นเหตุผลที่ทำให้ถูกย้ายไปยังโรงเรียนอื่น เข้าฉาย 19กันยายน ในโรงภาพยนตร์

คุโรยานางิ เท็ตสิโกะ เผยว่า ได้รับข้อเสนอมากมายในการนำเรื่องราวนี้ มาสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะ และละครโทรทัศน์แต่เธอก็ปฏิเสธมันทั้งหมดด้วยเหตุผลว่า [ฉันไม่ต้องการทำลายภาพลักษณ์ที่ผู้อ่านนั้นมีอยู่ในใจ] ในขณะเดียวกันนั้น ผู้กำกับแอนิเมชัน ชินโนะสุเกะ ยาคุวะ ที่ได้สร้างผลงานซีรีส์ [โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่] และผลงานชื่อดังอีกหลายเรื่อง เกิดในปีเดียวกับที่นิยายถูกตีพิมพ์ ทำให้เขานั้นหลงใหลนิยายเรื่องนี้มาก จึงเสนอกับ เท็ตสิโกะโดยตรงว่าจะสร้างภาพยนตร์จากนิยายเรื่องนี้

แม้ในช่วงแรก เท็ตสิโกะ จะยังมีความลังเลในเรื่องนี้อยู่ แต่เมื่อผู้กำกับ  ยาคุวะ มาหาเธอหลายครั้งพร้อมกับกระดานวาดภาพอนิเมะที่ร่างไว้โดยบอกกับเธอว่า [ถ้าเป็นอนิเมะที่สร้างจากนิยายเรื่องนี้บางทีเหล่าแฟนๆ ที่รักนิยายของคุณจะยินดีกับสิ่งนี้ด้วยเช่นกันนะครับ] และในที่สุดเธอก็ได้ตอบตกลงเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปีหลังจากการตีพิมพ์ ในที่สุดภาพยนตร์ก็ถูกสร้างขึ้นให้เป็นจริงอย่างน่ามหัศจรรย์

ติดตามทาง www.facebook.com/shinesaengad.venture, www.facebook.com/MEOfficialTH, www.youtube.com/@shinesaengad.venture, www.instagram.com/shinesaengad.venture, www.tiktok.com/@shinesaengadventure, https://x.com/meofficialth

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *