“อีกสักครั้ง” จาก “คอร์นบอย” ความหวังที่ไม่เป็นจริง

คอร์นบอย (Cornboi) ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “อีกสักครั้ง” ที่จะพาคนฟังไปจมอยู่กับการคิดถึงใครบางคนที่จากไป จนไม่สามารถไปต่อได้ และไม่อยากรับรู้ความจริงว่า เขา “จาก” ไปแล้ว

“ที่มาของเพลง มาจากตอนนั้นผมไปงานศพของแม่เพื่อนสมัยเรียนคนหนึ่ง เขาดูเศร้ามากจากที่เคยร่าเริง แม้ตอนที่ยืนคุยกันเขาจะดูปกติ แต่สัมผัสได้ถึงความเสียใจมาก ๆ” ภูมิ-ภูมิ โชติทิฆัมพร นักร้องนำของวง “จากนั้นเพื่อน ๆ ในวงก็นำเพลงที่ภูมิเขียนไว้มาสานต่อ และได้บิลลี่ จากวง อันเดอร์สกอร์เลสส์ (_less) มาช่วยโปรดิวซ์ โดยในเรื่องดนตรี “อีกสักครั้ง” จะมาพร้อมอารมณ์เศร้าซึม ฟังลอย ๆ พาความรู้สึกคนฟังล่องไปกับเสียงเพลง สมเป็นมุมมองของคนที่สูญเสีย คนที่โดนทิ้งให้อยู่คนเดียว และมีความรู้สึกว่าถ้าได้กอดกัน คุยกันอีกสักครั้งก็คงดี “อีกสักครั้ง” ซึ่งเป็นเพลงที่เน้นอารมณ์ ความรู้สึก หนุ่ม ๆ จะใช้เครื่องดนตรีน้อยกว่าเพลงที่ผ่าน ๆ มา แล้วก็มีการนำเครื่องดนตรีในกลุ่มเครื่องสี มาใช้เป็นเพลงแรก เพื่อให้ได้บรรยากาศของความเศร้ามากขึ้น

“มิวสิควิดีโอตีความบทเพลงให้เป็นภาพ ที่สามารถสะกิดความรู้สึกได้อย่างรุนแรง “จากเนื้อเพลง ที่บอกเล่าความรู้สึกของคนที่เสียคนสำคัญไป และยังจมอยู่กับความรู้สึกตรงนั้น ยังอยู่ที่เดิม และหวังว่าเขาจะกลับมา แม้ความจริงจะไม่มีทางกลับมาแล้วแม้สักครั้งเดียว พี่ออฟ (ผู้กำกับ) เลยเสนอเป็นเรื่อง ทิดเพิ่งสึกหลังจากบวชหน้าไฟให้แม่ ซึ่งเป็นการสูญเสียที่ผ่านมาไม่นาน แล้วจะมีการพาวิญญาณแม่กลับบ้านตามพิธี ที่ต้องจุดธูปห้ามให้ดับ โปรยเหรียญระหว่างทาง ระหว่างการเดินทางตัวเอกก็เผลอหลับไป ได้ฝันว่าแม่มาหา ได้มีช่วงเวลาที่ดีกับคนที่รักครั้งสุดท้ายแม้จะเป็นในความฝันก็ตาม เหมือนการได้บอกลากันครั้งสุดท้าย”

ฟังได้ทุกบริการสตรีมมิ่ง https://cornboi.lnk.to/again และชมมิวสิควิดีโอที่ https://www.youtube.com/watch?v=vQkRXOrR-Fs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *