มิ้ม-รัตนวดี ต่างจาก “ชมพู” ใน “รู้จักพี่ยาใจไหม?”

สาวน้อย มิ้ม-รัตนวดี วงศ์ทอง รับบท “ชมพู” ในละคร “รู้จักพี่ยาใจไหม ?” ทุกวันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 และ www.VIPA.me ได้รับคำชมไม่น้อยไปกว่ารุ่นพี่ ไม่ว่าจะเป็น ยาใจ (เนสท์- นิศาชล สิ่วไธสง) ชาติชาย (โอ อนุชิต) คุณยายน้อย (ทัศน์วรรณ เสนีย์วงค์ ณ อยุธยา) ป๊อบ (คิมม่อน วโรดม) ออมสิน (ฐิตินันท์  คลังเพชร ) และ เกรียงไกร (ลิฟท์- สุพจน์ จันทร์เจริญ)

มิ้ม-รัตนวดี เผยว่า “รู้จักพี่ยาใจไหม?เป็นละครเรื่องแรกที่ หนู ได้ร่วมงานกับไทยพีบีเอสอ่านบทครั้งแรกก็รู้สึกว่า สนุกดี ด้วยคาแร็กเตอร์ของ ชมพู จะแตกต่างตัวหนูมากๆ มันก็เลยเป็นความท้าทายด้านการแสดง ตัว ชมพู เป็นคนที่แต่งตัวแมนมาก เพราะมีความลับบางอย่างที่ไม่กล้าบอกใคร ส่วนเรื่องนิสัยก็ต่างเหมือนกัน คือตัวชมพูจะห้าวๆ แต่ตัวจริงหนูจะเป็นคนนิ่งๆ ไม่ห้าวขนาดนั้นค่ะ และการที่ได้มาแสดงละครเรื่องนี้ทำให้หนูได้เรียนรู้เกี่ยวกับการนวด ซึ่งมันเป็น Soft power อย่างหนึ่งด้วย  จึงเป็นเรื่องที่ดีมากๆ  ถ้าถามว่าเรื่องนี้แสดงยากมั้ย.. เรื่องการแสดงหนูว่าไม่ยากแต่ที่ยากก็ตรงเราต้องมีฉากนวดนี่แหละค่ะ เพราะเราก็ไม่เคยมีความรู้ด้านนี้มาก่อน ก็เลยต้องไปเวิร์กชอปและเรียนเรื่องการนวดแบบจริงจังเลยค่ะ ส่วนการแสดงในพาร์ทอื่นๆ หนูโชคดีที่ได้ร่วมงานกับ พี่โอ ซึ่งหนูได้ยินชื่อเสียงพี่เขามานานแล้ว ได้ยินตั้งแต่เด็กๆว่าเรื่องการแสดงของพี่เขาเก่งมาก พอเราได้เรียนรู้กับคนเก่งๆ ได้ทำงานกับคนเก่งอีก มันเลยทำให้เราได้อะไรกลับมาเยอะเลย ตลอดเวลาที่เข้าฉากด้วยกันพี่โอจะช่วยในเรื่องของการส่งอารมณ์ให้เรา พอเราร่วมมือกันทุกอย่างก็เลยออกมาได้ดีมากๆ เลยค่ะ

ส่วน พี่เนสท์ นี่ก็เป็นคนที่น่ารักมาก เป็นคนมีเอนเนอจี้คิดบวกมากๆ เลย แล้วก็เป็นคนเล่นคอเมดี้ เก่งมากๆ หนูก็ได้เรียนรู้กับพี่เค้าเหมือนกัน เพราะเรื่องนี้ก็เป็นคอเมดี้เรื่องแรกของหนู ก็เลยจะคอยถามพี่เขาเรื่องจังหวะอะไรยังไงด้วย ส่วน พี่คิมม่อน เค้าเป็นคนตลก เป็นคนใช้ชีวิตเรียบง่าย เป็นคนที่เวลาแสดง เราต้องคอยดูว่าวันนี้จะเล่นใหญ่อะไรประมาณไหน พี่เค้าเป็นคนเก่ง แล้วก็คิดไว จำบทเก่งด้วย บางทีเค้านั่งอ่านบทไม่กี่นาที ก็จำบทได้แล้ว เป็นคนที่เก่งมากๆ เลยค่ะ”

ติดตามได้ที่ Facebook, YouTube, X (Twitter), LINE, TikTok, Instagram: Thai PBS, www.thaipbs.or.th, Application: Thai PBS

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *