BICT Fest 2024 ช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัว

เทศกาลละครนานาชาติสำหรับเด็กและเยาวชนกรุงเทพฯ ประจำปี 2567 หรือ Bangkok International Children’s Theatre Festival 2024 กลับมาภายใต้ธีม “Cross the Threshold, Follow your Butterflies” ที่ยังคงความสนุกเหมือนเดิมแต่แปลกใหม่และออกนอกกรอบทั้งศิลปินผู้สร้างสรรค์งานและผู้จัดเทศกาลเอง โดยเชื่อว่าการก้าวข้ามขอบเขตที่ตัวเองคุ้นเคยจะพบประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นที่รออยู่ระหว่างทาง จะนำเสนอ 13 การแสดงจากศิลปินจาก 8 ประเทศ ระหว่างวันที่ 1-11 สิงหาคม 2567

อัจจิมา ณ พัทลุง ผู้อำนวยการเทศกาล BICT Fest 2024 กล่าวว่า “ธีม ‘Cross the Threshold: ตามผีเสื้อของคุณ’ ได้รับแรงบันดาลใจจากการฟื้นฟูของสังคม ทำให้เด็กและผู้ใหญ่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมร่วมกันอีกครั้ง มันเป็นสัญลักษณ์ของการก้าวออกจากเปลือกในจินตนาการของเรา ซึ่งสั่นสะเทือนจากวิกฤตอย่างกะทันหันของโควิด-19 แม้ว่าโรคระบาดจะอยู่ข้างหลังเรา แต่ผลกระทบยังคงอยู่ในชีวิตประจำวันของเรา เราหวังว่างาน BICT Fest 2024 จะช่วยเตือนทุกคนถึงพลังและศักยภาพของศิลปะการแสดงสำหรับเด็กๆ เพื่อนำความสุข มุมมองใหม่ๆ และความเป็นอยู่ที่ดีมาสู่ชุมชนและเมืองของเรา เด็กทุกคนสมควรได้รับประสบการณ์ทางศิลปะที่มีคุณภาพและโอกาสในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ในวงกว้าง ที่สำคัญที่สุดเราต้องการให้เทศกาลนี้สนุกสนานและมีส่วนร่วม สร้างช่วงเวลาที่น่าจดจำให้กับทุกครอบครัวในกรุงเทพฯ”

BICT Fest 2024 จะจัดแสดงใน 5 สถานที่ ได้แก่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, หอศิลป์จิม ทอมป์สัน, ศูนย์ศิลปะการละครสดใสพันธุมโกมล, สถาบันเกอเธ่ ประเทศไทย และสวนเบญจกิตติ กับศิลปินจากไต้หวัน กัมพูชา ญี่ปุ่น สเปน สิงคโปร์ ฝรั่งเศส สวีเดน สหราชอาณาจักร และไทย สำหรับเด็ก เยาวชน และครอบครัว นอกจากนี้ จะมีการประชุม Asian TYA Meeting เวทีสำหรับการอภิปรายสำหรับศิลปิน นักการศึกษา และผู้ที่ร่วมงานด้วย พร้อมเวิร์คช็อปและกิจกรรมศิลปะให้เด็กๆ และครอบครัวได้ใช้เวลาคุณภาพร่วมกัน

จุดประสงค์สำคัญคือให้โอกาสผู้สนับสนุนศิลปะการแสดงในการช่วยเหลือเด็กๆ จากภูมิหลังทางสังคมและเศรษฐกิจที่หลากหลายให้เข้าถึงประสบการณ์เหล่านี้ ด้วยความคิดริเริ่ม BICT TOGETHER คุณสามารถสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมการเติบโตด้วยการสนับสนุนตั๋ว ตัวเลือก ได้แก่ บัตร BICT To Give (3,000 บาท) ให้เด็ก 10 คนเข้าชมการแสดง และ บัตร BICT TOGETHER (10,000 บาท) ซึ่งรวม BICT Pack สำหรับ 11 การแสดง และช่วยเหลือเด็ก 10 คนเข้าร่วมการแสดง ติดตามได้ที่ https://bictfest.com/2024/tickets/

“After” by Circus Gate, Taiwan

Yang Shih-Hao จะพาผู้ชมร่วมสัมผัสประสบการณ์ส่วนตัวของเขาทั้งในฐานะปัจเจกและในฐานะศิลปิน การแสดงชุดนี้จะพาเราไปสำรวจเสียงสะท้อนที่ศิลปินมีต่อ “การสร้างสรรค์การแสดงกายกรรม” ผ่านมุมมองของสภาพร่างกาย การเคลื่อนไหว ประสบการณ์ชีวิต และการฝึกฝนทักษะด้านกายกรรม Shih-Hao ใช้เวลาเกือบสามปีในการค้นหาและย้อนคิดเกี่ยวกับ “กายกรรมร่วมสมัย” ผ่านงานวิจัยและบทสัมภาษณ์ประวัติศาสตร์กายกรรมของประเทศไต้หวัน และสำรวจกระบวนการฝึกซ้อมของตนกับห่วงกายกรรม (cyr wheel) ที่ใช้ประจำ เขาพยายามทำความเข้าใจความหมายของ “ชีวิต การเคลื่อนไหว และร่องรอยระหว่างทาง” ผ่านการแสดงออกทางร่างกาย อุปกรณ์กายกรรม และ ท่วงท่าที่เกิดขึ้น

“Invisible Invincible” by MySuperFuture Theatrical Productions, Singapore

 มนุษย์คนหนึ่งจะมีจินตนาการได้มากแค่ไหน? เวลาที่เราขยับ จะเกิดอะไรขึ้นกับสิ่งต่างๆ รอบตัวเราไหมนะ หรือบางทีอาจจะเกิดขึ้นกับตัวเราก็เป็นได้ ขอเชิญทุกคนร่วมรับชมเรื่องราวชวนอบอุ่นหัวใจระหว่างคนสองคนที่แตกต่างกันแต่ตั้งใจจะค้นหามิตรภาพผ่านการละเล่นแบบของเด็ก ๆ ที่เปี่ยมไปด้วยจินตนาการ การแสดงชุดนี้จะพาเราสำรวจแนวคิดที่ว่า “สิ่งที่มองไม่เห็นใช่ว่าจะไม่มีอยู่จริง” และ “พลังแห่งจินตนาการ” ผู้ชมจะเพลิดเพลินไปกับการเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงและพร้อม ๆ กับการรับฟังดนตรีสด

“Skins” by Jitti Chompee x Pascale Blaison, produced by BICT Fest, Thailand x France

‘SKINS’ เป็นการแสดงที่นำ ‘หนังใหญ่’ หนึ่งในการแสดงแบบดั้งเดิมของไทยมาตีความแบบร่วมสมัย ให้ผู้ชมทุกวัยสามารถเพลิดเพลินไปกับการนำเสนอฉากสุดคลาสสิก คือ ฉากการต่อสู้ของลิงดำแบบสดใหม่ ศิลปินได้รื้อสร้างบทโหมโรง “จับลิงหัวค่ำ” ที่เผยความขัดแย้งระหว่างลิงดำและลิงขาวในแบบที่ต่างออกไป และชวนให้ผู้ชมสำรวจความสัมพันธ์ระหว่างแสงและความมืดที่มักจะเป็นตัวแทนของสิ่งตรงข้ามกันอย่างความดีงามและความชั่วร้าย การแสดงของตัวละครจะกระตุ้นให้ผู้ชมหาคำตอบว่าพวกเขาเป็นอริกันจริงหรือไม่ หรือมีความสัมพันธ์อันซับซ้อนที่ซ่อนอยู่มากไปกว่านั้น

“The Choreography” by Johanssons Pelargoner Och Dans, Sweden

เดอะ โครีโอกราฟี่ เป็นการแสดงที่จะพาทุกคนไปสำรวจโลกใบนี้ผ่านการเคลื่อนไหว และการสังเกตว่าแต่ละท่าทางส่งผลกับความคิด มุมมอง และความรู้สึกของเราอย่างไร การแสดงแบบอินเตอร์แอคทีฟชิ้นนี้จะออกมาเป็นอย่างไรนั้น ก็ขึ้นอยู่กับการมีส่วนร่วมของผู้ชม ในการแสดงนี้ ผู้ชมทุกคนจะได้รับหูฟังคู่หนึ่งซึ่งมีเสียงที่จะคอยแนะนำการเคลื่อนไหว การเชื่อมโยงร่างกายของตนเอง และการปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นในพื้นที่ การแสดงชุดนี้ไม่มีนักเต้นหรือผู้แสดง แต่เป็นผู้ชมเองที่จะร่วมกันสร้างสรรค์การแสดงชุดนี้ขึ้นมา

“The Settlers” by Homemade Puppet, Thailand

“ผู้มาเยือน” เป็นเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตในอวกาศกลุ่มหนึ่งที่พยายามตามหาดาวเคราะห์เพื่อตั้งรกราก ในที่สุดพวกเขาได้เจอดาวเคราะห์ที่ถูกใจและเริ่มลงมือตั้งถิ่นฐาน เมื่อเวลาผ่านไปจำนวนประชากรของกลุ่มผู้มาเยือนก็เพิ่มสูงขึ้นและสูงขึ้น ในขณะที่สิ่งมีชีวิตเจ้าถิ่นที่ค่อยๆ ลดน้อยลงจนถึงขั้นหายไปจากดวงดาว เหล่าผู้มาเยือนจึงจำใจร่ำลาดาวดวงนี้และเริ่มค้นหาดาวดวงใหม่ที่พวกเขาจะเข้าไปตั้งถิ่นฐานอยู่อีกครั้งด้วยความหวั่นใจว่าจะมีดาวดวงไหนไหมที่พวกเขาจะอยู่ได้ตลอดไป

“Khanom Story: Detective of Baan Krua” by Cherry Theatre, Thailand

มาเปิดประสบการณ์ผจญภัยสุดตื่นเต้นเร้าใจ เรียนรู้ศิลปะและวัฒนธรรมของชุมชน ผ่านเส้นทางลัดเลาะแสนสนุกในรูปแบบ “เกมละคร” สวมบทบาท “สายลับขนมบ้านครัว” ถอดรหัสปริศนาจากตัวละครลับเรือนโบราณ ผ่านเส้นคลองประวัติศาสตร์ ย้อนเวลาสัมผัสเรื่องราวของกองอาสาจาม บรรพบุรุษแห่งชุมชนบ้านครัว ตามรอยกระสุนปืนและประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่สอง ไปจนถึงปริศนาการหายตัวไปอย่างลึกลับของราชาไหมไทยที่ผูกพันกับศิลปะแห่งการทอผ้าและช่างทอแห่งชุมชน พิเศษสุดกับการชิมไก่สะเต๊ะสูตรลับน้ําจิ้มบุศราคัมที่สืบทอดมากว่าร้อยปี และแกะสูตรขนมแสนอร่อยตํารับเฉพาะบ้านครัว

“A Journey of Captain Mike” by Puppetomime, Thailand

 “กัปตันไมค์ยอดนักผจญภัย” ผลงานความร่วมมือของนักเชิดหุ่นและนักแสดงละครใบ้ชาวไทยที่นำเอาสิ่งของรอบตัวมาพลิกแพลง เปลี่ยนแปลงบทบาทแล้วประกอบร่างใหม่ เป็นเรื่องราวการผจญภัยของกัปตันไมค์กับเรือคู่ใจ ที่เปิดประสบการณ์ตื่นตาตื่นใจท่องไปในท้องทะเลอันกว้างใหญ่ ล่องลอยไปสุดขอบฟ้า สัมผัสความมหัศจรรย์ของโลกจินตนาการไร้ขีดจำกัด พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองและชวนครอบครัวมาใช้เวลาด้วยกัน

“Buffalo Boy” by Epic Arts Dance Company, Cambodia

บัฟฟาโลบอย เป็นเรื่องราวที่มีแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของ Thouen ชายชาวกัมพูชาที่มีภาวะสมองพิการ ที่ตัดสินออกจากบ้านที่ไม่มีใครพยายามเข้าใจสิ่งที่เขาพยายามจะสื่อสารออกไป เพื่อมุ่งหน้าไปค้นหาสถานที่ที่เขาสามารถเป็นตัวของตัวเองได้อย่างแท้จริง เรื่องราวในการแสดงจะนำเราสำรวจกำแพงในการสื่อสาร การส่งเสียง และความหมายของการมีผู้รับฟังเสียงเหล่านั้น การเดินทางเพื่อตามหาความเป็นตัวตนและคนที่เข้าใจของ Thouen นำเสนอผ่านสายตาของ ‘เจ้าควาย (The Buffalo)’ เพื่อนร่วมทางที่เขาไว้ใจ ผ่านท่วงท่าการเต้นและลีลาการฉายภาพเสมือนจริงบนเวที

“Club Origami” by Seven Circles, Japan- UK

ฉีก พับ ขยำ! เราจะสร้างอะไรจากกระดาษสี่เหลี่ยมจตุรัสแผ่นนี้ได้บ้างนะ? มาดูกันว่าตอนที่มือของเรากำลังขยำกระดาษ จินตนาการของเราจะโลดเต้นไปในทิศทางไหน เราขอเชิญทุกคนร่วมสำรวจโลกสุดมหัศจรรย์แห่งคลับโอริกามิ การแสดงเต้นแบบผู้ชมมีส่วนร่วม ที่จะนำพวกเราร่วมสร้างสรรค์ จินตนาการ และออกสำรวจโลกกว้างโลกใหม่ ทั้งการคิดใหม่ เล่นใหม่ และเคลื่อนไหวแบบใหม่ เมื่อการเต้น แฟชั่น และการแสดงดนตรีสด ผสมผสานกับเวทย์มนตร์ของโอริกามิ การผจญภัยในดินแดนที่สร้างขึ้นมาจากกระดาษและการแสดงที่ทั้งสนุกและตื่นเต้นจึงเกิดขึ้นและรอกำลังรอเราทุกคนให้เข้าไปสัมผัสแล้ว

“Other World: The Blox” by Pakhamon Hemachandra, Produced by BICT Fest, Thailand

บล็อคของเล่นถูกดีไซน์มาเพื่อส่งเสริมจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ และการเรียนรู้ของเด็กๆ แบบไม่มีขีดจำกัด การต่อบล็อคก็เหมือนกับการสร้างโลกใบเล็กๆ ในรูปแบบหนึ่ง แต่ใน Other World: The Blox ศิลปินจะหาวิธีสนุกๆ ในการปฏิสัมพันธ์กับบล็อคพิเศษที่แสนจะ “นุ่มนิ่ม” และใช้ร่างกายในการทำงานกับพื้นที่โดยรอบ ขนาดที่เปลี่ยนไปของบล็อคเมื่อเทียบกับขนาดร่างกายของเราส่งผลให้เราได้ลองมองโลกรอบๆ ตัวเราในมุมมองใหม่ ชมฟรี

“Little Night” by Imaginart, Spain (Catalun)

“Little Night” เล่าเรื่องหยอกล้อไปกับเวลายามค่ำคืน พร้อมด้วยตัวละครเหนือจินตนาการ เพิ่มอารมณ์ขันอีกเล็กน้อย และใส่สัมผัสของทั้งความไร้เหตุผลและความเหนือจริง มีทั้งเรื่องราวของดวงดาวมากมายที่ออกเดินทางพร้อมกับกระเป๋าถือ สุภาพบุรุษที่ร่วงลงมาจากฟากฟ้าพร้อมกับร่ม สีสันหลากหลายที่ครอบคลุมทุกสรรพสิ่ง และรถต่าง ๆ ที่พยายามหลีกเลี่ยงสีสันเหล่านั้นภาพที่กระตุ้นโสตประสาทจะจุดประกายการเล่นของเด็ก และเปลี่ยนรูปร่างและสีสันไปเมื่อถูกสัมผัสหรือไล่ตาม

“…And the Ideas Soar” by Animal Religion, Spain (Catalan)

ในพื้นที่ที่ล้อมรอบด้วยริบบิ้นเรืองแสงและการเคลื่อนไหวเวียนไปเวียนมา นักแสดงได้สร้างโลกแห่งเสียงและแสง ที่ซึ่งสิ่งของทุกชิ้นดูคล้ายจะมีชีวิตเป็นของตัวเอง ผู้ชมจะถูกเชื้อเชิญเข้าไปในการเดินทางครั้งนี้ผ่านการเคลื่อนไหวคล้ายกายกรรม เสียง และการสัมผัส ถ่ายทอดผ่านอารมณ์ขัน บทละคร แสงสี และดนตรี “…And The Ideas Soar” เป็นการแสดงละครกายกรรมที่สิ่งของเพียงไม่กี่ชิ้นจะรับบทนำของเรื่อง และเหตุการณ์ต่าง ๆ จะนำไปสู่สถานการณ์ที่ขบขันและเต็มไปด้วยจินตนาการที่ดึงดูดให้เราเข้าไปสัมผัสด้วย

“To Copy” by Animal Religion, Spain (Catalan)

การลอกเลียนแบบมักถูกตีตราว่าเป็นสิ่งไม่ดี ซึ่งน่าแปลกใจเพราะจริงๆ แล้ว มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตทางสังคมที่มีพฤติกรรมการลอกเลียนตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้ายของชีวิต เรามักจะลอกเลียนแบบกันและกันอยู่เสมอ และสิ่งนี้ทำให้มนุษย์สามารถเชื่อมต่อ เรียนรู้และสอนซึ่งกันและกัน จนเกิดเป็นวิวัฒนาการทางสังคม ด้วยการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจและความเป็นธรรมชาติ Animal Religion และเด็ก ๆ ที่ร่วมอยู่ในการแสดงจะนำผู้ชมทุกคนไปสู่การแสดงที่ผสมความขี้เล่นและเต็มไปด้วยอารมณ์ ทางเดียวที่จะเข้าถึงการแสดงนี้คือการลอกเลียนแบบเท่านั้น และบางที การลอกเลียนแบบนี้อาจทำให้เกิดอะไรใหม่ๆ ขึ้นมาก็ได้

WORKSHOP

“Introduction to Pascale Blaison’s Puppeteering Approach” by Pascale Blaison, France

Pascale Blaison ศิลปินละครหุ่นและนักทำหุ่นชาวฝรั่งเศสจะมาแบ่งปันประสบการณ์และกระบวนการในการเชิดหุ่นหลากหลายรูปแบบจากวัสดุโฟมแบบพิเศษขนาดเล็กที่ออกแบบมาให้เชิดได้บนโต๊ะ วิธีการเฉพาะตัวในการเชิดหุ่นนี้จะทำให้ผู้เข้าร่วมได้รับประสบการณ์ที่เหนือจริงคล้ายโลกการ์ตูน ในกระบวนการสอนเชิดหุ่นนี้ ผู้เข้าร่วมจะได้สำรวจว่าความนุ่มของวัสดุและความสามารถในการรองรับการบีบอัดของโฟมในรูปร่างที่เหมือนมนุษย์นี้จะส่งผลต่อการเล่าเรื่อง และสร้างสุนทรียะให้เรื่องราวในชีวิตประจำวันได้อย่างไร

“Keepsakes Workshop” by Ian Loy (MySuperFuture), Singapore

Keepsakes – ชวนผู้เข้าร่วมนำสิ่งของที่บรรจุความทรงจำจากวัยเด็กมาใช้ในการแบ่งปันเรื่องราวกับเรา เอียน ลอย จาก MySuperFuture Theatrical Productions ชวนคุณมาใช้เวลาด้วยกัน 2 ชั่วโมง  เพื่อแชร์ไอเดียและวิธีการในการใช้วัตถุง่ายๆ รอบตัว มาเป็นเครื่องมือในการเล่าเรื่องให้ตื่นเต้น ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่โรงเรียน หรือในพื้นที่โรงละคร

“The Balance of Circle” by Circus Gate, Taiwan

“Cyr Wheel”  หรือ “ห่วงกายกรรม” เป็นอุปกรณ์กายกรรมสุดคลาสสิค และเป็นหนึ่งในอุปกรณ์กายกรรมที่ฝึกฝนยากที่สุด ในเวิร์คช็อปนี้เราจะไม่ได้สอนให้ทุกคนเล่นห่วงกายกรรมแบบเหล่านักแสดงมืออาชีพ แต่จะใช้ห่วงเป็นเครื่องมือในการสะท้อนการเคลื่อนไหวร่างกายในชีวิตประจำวันของพวกเรา สำรวจว่าเราสามารถ “เคลื่อนไหว” ล้อไปกับ “Cyr Wheel” ได้หรือไม่  ในเวิร์คช็อปนี้ ศิลปินจะชวนทุกคนมาสังเกต      “การเคลื่อนไหวแบบต่างๆ ของห่วง” ดูว่าห่วงหมุนเป็นวง ทิ้งร่องรอย และหยุดหมุนอย่างไร สุดท้ายก็จะผสมผสานกับประสบการณ์การเคลื่อนไหวของพวกเราเองจนกลายเป็นสมดุลแห่ง “วงกลม”

“How the Monkee’s Dance?” by Padung Jumpan, Thailand

ในเวิร์คช็อปนี้ ผดุง จุมพันธ์ นักเต้นร่วมสมัยที่มีพื้นเพมาจากการเป็นนักแสดงโขน ศิลปะไทยแบบดั้งเดิม จะมาแนะนำท่วงท่าพื้นฐานสนุกๆ ของตัวละครลิงที่เด็กๆ ชื่นชอบในการแสดงโขน แต่ละการเคลื่อนไหวมีที่มาจากการเคลื่อนไหวในธรรมชาติอย่างไร ลองมาค้นหาและลองเป็นลิงไปด้วยกัน

“A Boxful of Imagination” by Zip Zap Zoom Collective, Singapore

เวิร์คช็อปที่พ่อแม่ กับ ลูกจะได้มีส่วนร่วมด้วยกันนี้ ใช้กระบวนการเล่าเรื่องแบบด้นสดในแบบของกลุ่มศิลปิน Zip Zap Zoom  มาฝึกฝนการสร้างเรื่องราวโดยใช้การ์ดเล่าเรื่องและใช้จินตนาการเปลี่ยนให้ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านกลายเป็นของมหัศจรรย์ที่บอกเล่าเรื่องราวอันน่าตื่นเต้น

“Club Origami Workshop” by Seven Circles, Japan-UK

ฉีก พับ ขยำ แล้วก็เต้น! มาร่วมสนุกกับเรา และปล่อยให้จินตนาการและความสร้างสรรค์โลดแล่นไปตามแรงบันดาลใจกับคลับโอริกามิ ครอบครัวที่เข้าร่วมจะได้ลองพับ โอริกามิ ศิลปะการพับและเล่นกระดาษแบบญี่ปุ่น และ เต้นไปด้วยกันกับศิลปินจากการแสดงคลับโอริกามิ อย่าลืมแต่งตัวสบายๆ พร้อมขยับ และนำน้ำดื่มมาด้วยนะ

“Buffalo Boy Workshop” by Epic Arts Dance Company, Cambodia

เวิร์คช็อปการเต้นนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวที่ปรากฏในการแสดง “บัฟฟาโลบอย” เพื่อบอกเล่ากระบวนการออกแบบการเคลื่อนไหวในท่าเต้นของการแสดงชุดนี้ ซึ่งสร้างจากเรื่องจริงของชายชาวกัมพูชาที่มีภาวะสมองพิการ (cerebreal palsy) ที่ออกจากบ้านหลังจากพยายามทำให้ทุกคนรอบข้างเข้าใจ แต่ไม่สำเร็จ แต่ละกิจกรรมของเวิร์คช็อปจะนำผู้เข้าร่วมไปสำรวจและสร้างสรรค์ท่าเต้นที่มาจากเรื่องราวในช่วงต่างๆ ของการแสดง  อาทิ การต่อสู้ของเจ้าควาย เจ้าหิ่งห้อย และเจ้าแพะที่คอยสนับสนุนพวกเขา

“Body, Lights and Sound” by Animal Religion, Spain (Catalan)

Body, Lights and Sound เป็นเวิร์คช็อปโดยกลุ่มนักแสดงกายกรรมร่วมสมัย แอนิมอล รีลิเจียน ที่จะนำพาผู้ชมไปค้นพบประสบการณ์การเคลื่อนไหวแบบโลดโผน แสง และ ดนตรี ผ่านการ “เล่น” ด้วยกระบวนการใช้ร่างกายทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่มในพื้นที่ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อการแสดงที่แสดง และ เสียงทำงานกับความรับรู้ของคนดู ศิลปินจะใช้กระบวนการที่ทำให้ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสประสบการณ์ทางศิลปะของพื้นที่อย่างเต็มที่ พร้อมสร้างสถานการณ์ให้เกิดการเคลื่อนไหวต่างๆ ในรูปแบบ ความรู้สึกและอารมณ์ที่ต่างกัน

ติดตามข้อมูลและรอบการแสดงได้ที่ https://bictfest.com/2024/ ซื้อบัตรได้ที่ https://www.eventpop.me/c/bictfest2024

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *