รู้จัก “เคอร์” มากขึ้นผ่าน ‘When You Cry, I Cry’

เคอร์ (CURS) เป็นที่รู้จักและได้รับความสนใจ จากงานเพลงที่นำดนตรีอัลเทอร์เนทีฟมาปรุงแต่งให้สดใหม่ มีสไตล์เฉพาะตัว ทั้งจากซาวนด์ดนตรี เนื้อหา ภาษาและการเล่าเรื่องแตกต่างจากศิลปินรายอื่น ๆ มิวสิควิดีโอก็มีบรรยากาศที่ไม่เหมือนใครกับเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส (Wayfer Records) ค่ายเพลงในเครือบริษัทวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ทำให้แฟนเพลงได้รู้จักเขามากขึ้นผ่านอีพีชุดแรก ‘When You Cry, I Cry’ ที่มาพร้อมกับคอนเซปต์กระแทกใจ เพราะเมื่อคุณร่ำไห้ เคอร์ จะร่วมร้องไปกับคุณ

เคอร์ อธิบายวา “ชื่ออัลบั้มมาจากการที่คิดว่า เพลงเราส่วนใหญ่เป็นเพลงเศร้าที่ไม่สมหวัง แล้วก็เริ่มคิดว่า บางครั้งถ้าถอยออกมาสักหน่อย ไม่ได้มีแค่เราหรอกที่รู้สึกแบบนี้ น่าจะมีคนอื่นที่รู้สึกเหมือนกันนะ เลยอยากใช้ชื่อว่า ‘When You Cry, I Cry’ เพราะถ้าคุณกำลังฟังเพลงนี้ ด้วยความรู้สึกเศร้าหรือความรู้สึกแย่ ๆ ต่าง ๆ อยากให้รู้ว่า คุณไม่ได้อยู่คนเดียวนะ เราจะอยู่ข้าง ๆ ในวันที่คุณรู้สึกแย่เอง” เคอร์เผยที่มาของชื่ออีพี แนวดนตรีจะเป็นอัลเทอร์เนทีฟ ที่มีความร็อคประมาณหนึ่ง เพราะทุกเพลงจะเล่นกับเสียงแตก ๆ เยอะ แต่ก็ไม่ได้หนักจนฟังยาก มีทั้งเพลงเร็ว เพลงช้า แต่ส่วนใหญ่ความหมายจะไปทางผิดหวัง เพราะเราเขียนจากเรื่องจริงที่ตัวเองเจอ”

‘When You Cry, I Cry’ ประกอบไปด้วย 7 เพลง รวมถึงซิงเกิ้ลใหม่ “ถ้าไม่อยากให้ฉันเสียใจ (Gone)” อีกเพลงเศร้าที่จะพาผู้ฟังไปอยู่ในโลกของ เคอร์ เต็มตัว “คอนเซปต์ของเพลง เริ่มจากความคิดที่ว่า ถ้าเธอยังรักเราอยู่สักนิดจริง ๆ ช่วยปล่อยเราไปได้ไหม ไม่ต้องกลับมาแล้ว แล้วก็ทำเมโลดี้กับดนตรีต่อ โดยมีพี่ทิ้ว (ปรัชญ์ ปานพลอย) จากวง yew (ยิว) มาช่วยเขียนเนื้อร้อง”

ฟังได้ทุกบริการสตรีมมิ่ง https://curs.lnk.to/Gone, https://curs.lnk.to/whenyoucryicry, https://www.youtube.com/watch?v=biWeiWAZAfc

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *