เปิดประสบการณ์เที่ยวรถไฟไทย 6 เส้นทาง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และ บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ด้วยการโดยสารรถไฟ “สุขทันทีที่เที่ยวกับรถไฟไทยเดินทางครั้งนี้ไม่เหมือนเดิม” กับ 4 เส้นทางนำร่อง พร้อมแพ็กเกจท่องเที่ยว ทั้งในภาคกลาง (ราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สุพรรณบุรี) และภาคตะวันออก (ปราจีนบุรี) ช่วงเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม 2567 เพื่อต่อยอดนโยบาย IGNITE Thailand’s Tourism ของรัฐบาลและกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวในประเทศให้คึกคักตลอดช่วง Green Season ก่อนเพิ่มอีก 2 เส้นทางในเดือนสิงหาคมกับกิจกรรม “สิงหา แม่พาเที่ยว”

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการดำเนินการร่วมกับพันธมิตรหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวหลักได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยรูปแบบใหม่ให้เกิดเป็น AMAZING EXPERIENCE ที่มีคุณค่าและมีความหมายในพื้นที่เมืองหลักเชื่อมโยงเมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัดทั่วประเทศควบคู่กับการนำเสนออัตลักษณ์ความเป็นไทยผ่านแนวคิด 5 Must Do in Thailand เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย IGNITE Thailand’s Tourism ของรัฐบาล”

เดือนกรกฎาคม นำร่องด้วยการเดินทางเชื่อมโยงกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดในภาคกลางและภาคตะวันออก โดยรถไฟขบวน KIHA 183 ทุกสัปดาห์ จำนวน 4 เส้นทาง พร้อมแพ็กเกจท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืน ราคา 3,999 บาทต่อท่าน ได้แก่ เส้นทางที่ 1 กรุงเทพฯ – ราชบุรีวันที่ 6 – 7 กรกฎาคม, เส้นทางที่ 2 กรุงเทพฯ -ประจวบคีรีขันธ์วันที่ 13 – 14 กรกฎาคม, เส้นทางที่ 3 กรุงเทพฯ -สุพรรณบุรีวันที่ 20 – 21 กรกฎาคม และ เส้นทางที่ 4 กรุงเทพฯ -จังหวัดปราจีนบุรีวันที่ 27 – 28 กรกฎาคม ในเดือนสิงหาคมกับกิจกรรม “สิงหาแม่พาเที่ยว” นำเสนอ 2 เส้นทางท่องเที่ยวทางรถไฟ รูปแบบท่องเที่ยว One Day Trip ได้แก่ เส้นทางที่ 1 แม่พาลูกเที่ยวชวนนั่งรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ กรุงเทพฯ – ฉะเชิงเทรา วันที่ 12 สิงหาคม และ เส้นทางที่ 2 แม่ชวนลูกเที่ยว Royal Blossom รถไฟสายแห่งความสุขกรุงเทพฯ – กาญจนบุรี (ภาคกลาง) วันที่ 17 สิงหาคม

ทั้ง 6 เส้นทางนั้นสะท้อนแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและอัตลักษณ์ความเป็นไทย 5 สิ่งต้องห้ามพลาด (5 Must Do) ประกอบด้วย Must Eat: อิ่มอร่อยกับอาหารถิ่น Must See: ละลานตาวัฒนธรรม Must Seek: แสวงหา unseen ถิ่นน่าเที่ยว Must Buy: หัตถกรรมล้ำค่าน่าซื้อฝาก และ Must Beat: สุดยอดกีฬาท้าทายกายใจ พร้อมเพิ่มมัคคุเทศก์มืออาชีพบรรยายความรู้และกิจกรรมต่างๆ อาทิ เส้นทางราชบุรี กับ Fashion Show ผ้าขาวม้าบนรถไฟ, เส้นทางสุพรรณบุรี กับ การแสดงเพลงฉ่อย, เส้นทางประจวบคีรีขันธ์ กับ การบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ด้วย Saxophone และ เส้นทางปราจีนบุรี กับเคล็ดลับการสักการะท้าวเวสสุวัณจากซินแสเป็นหนึ่ง รวมทั้งชมแหล่งท่องเที่ยว Must See – Must Seek และทำกิจกรรมท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน อาทิ เส้นทางราชบุรี: การแสดงหนังใหญ่ ณ วัดขนอนหนังใหญ่ และตักบาตรพระล่องแพตลาดโอ๊ะป่อย, เส้นทางประจวบคีรีขันธ์: เส้นทางธรรมชาติป่าโกงกาง ทุ่งโปรงทอง และร่วมปลูกต้นจิกที่วนอุทยานปราณบุรีเพื่อเพิ่มพื้นทีสีเขียวริมชายหาด, เส้นทางสุพรรณบุรี: สัมผัสอารยธรรมทวารวดี สักการะพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ (หลวงพ่ออู่ทอง), เส้นทางปราจีนบุรี: กราบสักการะพระพุทธทวารวดีศรีปราจีน สิรินธรโลกนาถ เนื่องในวันมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา รัชกาลที่ 10, เส้นทางฉะเชิงเทรา: ย้อนกลิ่นอายวันวาน นั่งรถไฟหัวรถจักรไอน้ำ กราบขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ล่องเรือชมธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำบางปะกง และเส้นทางกาญจนบุรี: สร้างประสบการณ์สุดคลาสสิค ตามรอยประวัติศาสตร์ชมสะพานข้ามแม่น้ำแคว ถ้ำกระแซ สักการะพระโพธิสัตว์กวนอิม อวโลกิเตศวรพันมือองค์ใหญ่แกะสลักไม้ ด้วยรถไฟขบวน Royal Blossom เป็นต้น

จองแพ็กเกจท่องเที่ยวได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง หรือระบบ D-ticket ของการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย 1690

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *