“ผู้บ่าวนิกะห์” งานแต่งงาน สาวมุสลิมและหนุ่มอีสาน

ค่าย MONWICHIT โดยผู้กำกับมากฝีมือ คุณเกรียงไกร มณวิจิตร จัดพิธีดุอาอ์ เปิดตัวภาพยนตร์คอมเมดี้ “ผู้บ่าวนิกะห์” ที่ได้รับการสนับสนุนเพื่อส่งเสริมซอฟพาวเวอร์ไทยจากกระทรวงวัฒนธรรมเรื่องการเเต่งงาน (นิกะห์) ของสาวมุสลิมและหนุ่มอีสาน ที่ถูกพี่ชายขัดขวางจนกลายเป็นปัญหาใหญ่ งานนี้ได้รับเกียรติจากคุณยุถิกา อิศรางกูร ณ อยุธยา รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมเป็นประธานในพิธี พร้อมชม VTR เรื่องการเเต่งงาน บรรยายโดย อาจารย์บรรจง บินกาซัน, ดร.อิมรอน มะลูลีม, อาจารย์ยูซุฟ เเละคณะอ่านพระมหาคำภีร์อัลกุรอ่าน เเละขอดุอาอ์ ขอพร เพื่อให้นักแสดงเเละทีมงานทุกท่านทำงานได้อย่างราบรื่น ณ โรงแรมอัลมีรอซ (AI Meroz Hotel)

งานนี้ได้มีนักแสดงนำ ด้งเด้ง – ณัฐวุฒิ แสนยะบุตร, ตาต้า – ชาติชาย ชินศรี, ฟิฟิม-สิริอมร อ่อนคูณ, แทมมี่ (วง SISMA) กมลพร แสงวัชรสุนทร พร้อมด้วย ชาลี ดาว Tik Tok, อดุลย์ บอสู, น้องบีม ข้าวเหนียวหลาม, ฮันนี่ – ภัสสร เหลียวรักวงศ์, แทน – ฐิติ พุ่มอ่อน, สินชัย เอื้ออัครวงศ์และ ข้าวฟ่าง มิสแกรนด์ตรัง เข้าร่วมพิธี พร้อมด้วย คุณปัณณทัต พรหมสุภา Distribution and Acquisition M studio ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

“ผู้บ่าวนิกะห์” เรื่องราวการเเต่งงาน (นิกะห์) ของหญิงสาวที่ชื่อ “โซเฟีย” ที่เป็นชาวมุสลิม กับ รุ่นพี่มหาวิทยาลัย “บักเหี้ยน” คนอีสาน ที่เป็นชาวพุทธ ที่ทั้งคู่มีความเเตกต่างทางด้านวัฒนธรรม และศาสนา แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่เป็นปัญหาใหญ่สำหรับความรักของทั้งคู่ที่จะครองรักกัน บักเหี้ยนจะต้องเดินทางไปแต่งงานกับหญิงสาวมุสลิมทางใต้ โดยมีเพื่อนเจ้าบ่าว “บักจ๋อย” เพื่อนสนิทคนเดียวที่บักเหี้ยนจะสามารถพูดคุยเเละปรึกษาได้ที่ร่วมเดินทางไปด้วย แต่ปัญหาใหญ่เริ่มต้นขึ้นเมื่อ “บังลี” พี่ชายจอมบงการของ โซเฟีย บุคคลอันตรายในสายตาของน้องสาว ที่มีนิสัยเสียมาตั้งเเต่เด็ก ๆ ไม่ชอบการเปลี่ยนเเปลง ไม่เปิดรับสิ่งใหม่ ๆ ความคิดของตัวเองต้องถูกเสมอ ด้วยความรัก และห่วงน้องสาวอย่างมาก การไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานในครั้งนี้จึงเป็นปัญหาใหญ่ บังลี หาทางที่จะขัดขวางงานเเต่งงาน เพราะไม่เชื่อมั่นว่า ความต่างของวัฒนธรรม และศาสนา จะทำให้ครองรักกันได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *