โรงเรียนนานาชาติรุ่งอรุณ เสนอชีวิต “ท้าวอินทรชิต”

โรงเรียนนานาชาติรุ่งอรุณ จะจัดแสดงโขนร่วมสมัยเพื่อการกุศล “อสุรพงศ์ องค์เจ้า ท้าวอินทรชิต” เรื่องราวชีวิตของมหาอุปราชแห่งกรุงลงกา ผู้เป็นโอรสของทศกัณฐ์ มาถ่ายทอดให้เห็นแง่มุม ข้อคิด คติธรรมต่างๆ ผสมผสานกับความสนุก ตื่นเต้นและแปลกใหม่ และดนตรีสากล ณ ศาลาดนตรีสุริยเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต วันที่ 22 มิถุนายน 2567 เวลา 13.00 – 17.30 น.

การแสดงโขนร่วมสมัยนี้ แสดงโดยนักเรียนชั้นประถม 6 ที่ได้ฝึกฝน เรียนรู้แบบบูรณาการและสร้างสรรค์งาน ทั้งด้านภาษา ดนตรี ศิลปะ พละ มาตลอดระยะเวลา 1 ปีการศึกษา ทุกคนจะได้เรียนรู้ทั้งการเป็นนักแสดง นักพากย์ สร้างฉาก สร้างหุ่นเชิด แปลภาษาอังกฤษ ด้วยตนเอง โดยมีรุ่นพี่จากชมรมโขนให้ความช่วยเหลือ

งานจะประกอบไปด้วย นิทรรศการสะท้อนการเรียนรู้ ของนักเรียนชั้น ป.6, การแสดงชุดพิเศษ อาทิ มวยไทยของนักเรียนชั้น ม.1, รำโนราของนักเรียนชั้น ม.4 และ รำเบิกโรง: ฉุยฉายกิ่งไม้เงินทองของนักเรียนจากโรงเรียนรุ่งอรุณ และ การแสดงโขนร่วมสมัย รวมทั้งนักแสดงรับเชิญโรงเรียนต่างๆ: กลุ่มเด็กไทยใจรักโขน

บัตรราคา 1,000 (Sold Out), 900, 800 และ 700 ได้ที่ https://ticketmelon.com/prince-of-lanka/prince-of-lanka-maha-indrajit, 02 026 3068

ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/RoongAroonIB

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *