“BRAT” จาก Charli XCX ซาวน์ล้ำชวนแดนซ์

Charli XCX (ชาร์ลี เอ็กซ์ซีเอ็กซ์) ป็อปสตาร์สาว ดีกรีเจ้าแม่ Hyperpop กลับมากับอัลบั้มใหม่ล่าสุดในชื่อ “BRAT” กับ 15 ซาวน์ล้ำๆ ชวนแดนซ์แบบจัดเต็ม หลังจากความสำเร็จอย่างล้นหลามของอัลบั้ม “Crash” เมื่อปี 2022

“BRAT” ได้รับกระแสตอบรับที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ ทั้งปกอัลบั้มสีเขียวที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนกลายเป็นมีมไวรัลทั่วโลกออนไลน์ และรีวิวอัลบั้มเฉลี่ย 94 คะแนนจาก Metacritic ที่อิงจากสื่อชั้นนำ 22 สื่อ ทำให้เป็นอัลบั้มที่ได้คะแนนสูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในปี 2024 ไปเป็นที่เรียบร้อบ

เริ่มด้วยการสร้างความฮือฮาให้กับแฟนๆ จากที่เธอประกาศปล่อยอัลบั้มอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับซิงเกิ้ลแรกอย่าง Von Dutch โดยเธอได้เล่าว่า BRAT เป็นอัลบั้มที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดนตรีแดนซ์คลับและการปาร์ตี้สุดมันส์ที่เรียกว่า Rave ที่ตัวเธอนั้นคุ้นเคยเป็นอย่างดี และเธอยังบอกว่า BRAT จะเป็นอัลบั้มที่บ้าคลั่งและเมามันส์ที่สุดที่เธอเคยทำมา ซึ่งก็คงไม่แปลกเพราะในอัลบั้ม BRAT เธอได้โปรดิวเซอร์คู่ใจที่ยังเป็นเพื่อนสนิทของเธอเองด้วยอย่าง A.G. Cook หรือ George Daniel สมาชิกวง The 1975 และอีกมากมายมาร่วมโปรดิวซ์

หลังจากปล่อยซิงเกิ้ล Von dutch เธอก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลอื่นๆ ตามมาในภายหลัง ได้แก่ Club classics, B2b, และ 360 ซึ่งซิงเกิ้ลเหล่านี้ก็ทำให้แฟนๆ จับแนวทางของอัลบั้มได้ยิ่งขึ้น ด้วยคอนเซปต์และแนวเพลงที่ชัดเจน นอกจากนี้เพลง 360 ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากมิวสิควิดีโอที่รวมเหล่าไอคอนตัวจี๊ดจากหลากหลายวงการมาไว้ในวิดีโอ ไม่ว่าจะเป็น Julia Fox, Emma Chamberlain, Rachel Sennott, Gabbriette และอีกมากมาย เรียกได้ว่าสร้างเสียงฮือฮาบนโลกอินเทอร์เน็ตไปไม่น้อย นอกจากนี้เธอยังปล่อย Von dutch เวอร์ชั่นรีมิกซ์ที่ได้โปรดิวเซอร์เพื่อสนิท A.G. Cook มาโปรดิวซ์และอินเตอร์เน็ตไอคอนเพื่อนซี้ของเธออย่าง Addison Rae มาร่วมร้องหลังจากที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาก่อนในเพลง 2 die 4 ของ Addison Rae และเธอก็ยังได้ประกาศทัวร์เพื่อซัพพอร์ตอัลบั้ม BRAT ในชื่อ Sweat Tour ที่เป็นการออกทัวร์คอนเสิร์ตคู่กับศิลปินเพื่อนสนิทอย่าง Troye Sivan ที่เคยออกผลงานเพลงร่วมกันมาก่อนอีกด้วย

ฟังได้แล้วบนทุกสตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม https://wmth.lnk.to/BRATFC พร้อมชมมิวสิควิดีโอได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/watch?v=WJW-VvmRKsE

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *