ประเทศไทย เตรียมฉลองเดือนแห่ง Pride ทั่วประเทศ

ประเทศไทย เตรียมฉลองเดือนแห่ง Pride อย่างยิ่งใหญ่ด้วยอีเวนต์ทั่วประเทศ แสดงจุดยืนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสนับสนุนความเท่าเทียมและความหลากหลายทางเพศ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยให้เป็น Top LGBTQ+ Pride Friendly Destination และผลักดันประเทศไทยให้เป็นเจ้าภาพ InterPride World Conference 2025 และ Bangkok World Pride 2030

อีเว้นต์ต่างๆ ฉลองเดือนแห่ง Pride

Colorful Pride Festival 2024 ณ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 มิถุนายน 2567 จัดพาเหรดของเหล่า LGBTQ+ การแสดงคอนเสิร์ต นิทรรศการศิลปะ การประกวดถ่ายภาพ การประดับตกแต่งไฟในแลนด์มาร์กสำคัญ เช่น ประตูท่าแพ สะพานขัวเหล็ก แยกรินคำ เป็นต้น

Nationwide Pride Festival จะถูกจัดขึ้นที่ กรุงเทพมหานคร กับ Bangkok Pride Festival 2024 ในวันที่ 31 พฤษภาคม – มิถุนายน มีขบวนพาเหรดบางกอกไพรด์ มหกรรมการแสดงศิลปินแดร็ก และการประชุมและสัมมนาที่เกี่ยวข้องกับประเด็นความหลากหลายทางเพศ, จังหวัดนครราชสีมา ประกอบไปด้วย โคราชไพรด์ ในวันที่ 8, 15 -16 มิถุนายน, จังหวัดภูเก็ต ประกอบไปด้วย Discover Phuket Pride 2024 ในวันที่ 29 มิถุนายน และ จังหวัดชลบุรี ประกอบไปด้วย พัทยาไพรด์อินเตอร์เนชั่นเนล ในวันที่ 23-25 มิถุนายน และ พัทยาไพรด์คอมมูนิตี้ ในวันที่ 10 มิถุนายน

Thailand Pride 2024 จัดขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายน จัดขบวนพาเหรดเชิงสัญลักษณ์ที่ยิ่งใหญ่ ชูธงสีรุ้ง พร้อมตัวแทนจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย ทั้งภาคประชาชน ภาครัฐและเอกชน รวมถึงพันธมิตรนานาชาติ และมีการจัดเวทีการแสดงดนตรีจากศิลปินและการแสดง Diversity Fashion Show และเปิดเวที Thailand Pride Forum พูดคุยแลกเปลี่ยนแนวทางสำหรับความหลากหลายในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก

Pride Nation Samui International Pride Festival ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24 – 29 มิถุนายน จัดเต็มอีเวนต์สุดปัง พร้อมแสง สี เสียง สเปเชียล เอฟเฟกต์ ตระการตาในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของชาวต่างชาติ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งจะเป็นการรวมพลังกันของกลุ่ม Pride ระดับอินเตอร์ที่จะมาเปลี่ยนเกาะสมุยให้เป็น Prideradise กับขบวน Pride Parade และ Music Festival รวมถึง Drag Queen ศิลปินและดีเจจากต่างประเทศ และศิลปินไทย

LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 ในวันที่ 30 มิถุนายน 2567 จะจัดขบวนพาเหรดที่ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในเอเชีย จากสนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย ไปยังถนนพระรามที่ 1 ผ่านย่านปทุมวัน สยาม ราชประสงค์ เพลินจิต อโศก สุขุมวิท ไปยังอุทยานเบญจสิริ ระหว่างเวลา 16.00-18.30 น.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *