“ททท. – ทราเวลโลก้า” หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและทราเวลโลก้า ร่วมมือขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยเพื่อโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวในเมืองหลักและเมืองรองสู่ Sustainable Tourism Goals รวมถึงต่อยอดแคมเปญและนำเสนอสิทธิประโยชน์จากผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วประเทศ

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการททท. เผยว่า ททท. มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตร ทราเวลโลก้ายกระดับขีดความสามารถและมาตรฐานของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยด้วยแพลตฟอร์ม OTA ชั้นนำโดยความร่วมมือในระยะ 2 ปีนี้ครอบคลุมการดำเนินงานในหลากหลายมิติ ทั้งดำเนินกิจกรรมการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรองทั่วประเทศไทยควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนการดำเนินการของ ททท. ในการ Shape Supply ให้มุ่งสู่เป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนการแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกเพื่อใช้พัฒนาและวางแผนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย และเสริมความแข็งแกร่งให้ประเทศไทยในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่พร้อมก้าวไปสู่จุดหมายปลายทางทางการท่องเที่ยวที่เน้นประสบการณ์และยั่งยืน สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่เตรียมผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่ Tourism Hub ระดับโลก

นายอัลเบิร์ต อัลเบิร์ต ผู้ร่วมก่อตั้งทราเวลโลก้า แพลตฟอร์มออนไลน์ด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า โดยเดือนมกราคม-มีนาคมที่ผ่านมา แคมเปญ ‘Unveiling Thailand’s Treasure’ กับ ททท. ประสบความสำเร็จอย่างมากในการนำเสนอศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวที่ยังไม่เป็นที่รู้จักให้แพร่หลายในวงกว้างมากขึ้น และจากสถิติในปีที่ผ่านมาทราเวลโลก้ามียอดขายจากตลาดในประเทศเพิ่มขึ้นทั้งจำนวนเที่ยวบินและที่พัก โดยเฉพาะในช่วงตรุษจีนและเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล และจังหวัดท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น จังหวัดเชียงใหม่ สงขลา (หาดใหญ่)อุดรธานี เป็นต้น สะท้อนถึงความต้องการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่องถือเป็นสัญญาณที่ดีในการเติบโตของเศรษฐกิจท้องถิ่น ดังนั้น ทราเวลโลก้า จึงเชื่อมั่นว่า ด้วยการเป็นแพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีฐานผู้ใช้ทั้งในและต่างประเทศจำนวนมากจะเข้ามาเป็นเครื่องมือสนับสนุนที่สำคัญที่จะช่วยอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวในการเลือกซื้อสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทยได้อย่างง่ายดาย รวดเร็ว คุ้มค่า และตรงตามความต้องการ รวมทั้งจะช่วยสนับสนุนกิจกรรมการตลาดของ ททท. และขับเคลื่อนแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ความร่วมมือในครั้งนี้จะเสริมศักยภาพของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ขยายขอบเขตการท่องเที่ยวสู่จุดหมายปลายทางใหม่ๆเพื่อปลดล็อกเมืองรองและขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากผ่านจุดแข็งของทราเวลก้าในการเป็นแพลตฟอร์มครบวงจรที่มีผลิตภัณฑ์และบริการทั้งเที่ยวบินที่พักแหล่งท่องเที่ยว และกิจกรรมการท่องเที่ยวรวมถึงผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่เป้าหมายความยั่งยืนเพื่อยกระดับและสร้างมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยตามแนวคิด STGs โดยสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการSustainable Tourism Acceleration Rating (STAR) เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีและสร้างความมั่นใจด้านสุขอนามัยความปลอดภัยจากบริการด้านการท่องเที่ยวต่างๆตลอดจนการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและการใช้โมดูลดิจิทัลของทราเวลโลก้าในการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนแก่ผู้ประกอบการเป้าหมายในประเทศไทยรวมไปถึงการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ข้อมูลด้านการตลาดข้อมูลพฤติกรรมนักท่องเที่ยวนโยบายหรือมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาลเพื่อร่วมกันพัฒนากลยุทธ์การขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวทั้งในระดับท้องถิ่นระดับประเทศและระดับภูมิภาคผลักดันประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลกต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *