ชวนครอบครัวมาสร้างประสบการณ์อาหารที่ชลบุรี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา จับมือผู้ประกอบการ เชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวชลบุรีเพื่อบันทึกความสุข ความประทับใจในการทำกิจกรรมร่วมกันทั้งครอบครัว ชูวัตถุดิบท้องถิ่นมาทำเป็นกิจกรรมสร้างจุดขายส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ในเดือนเมษายน – พฤษภาคม

นางสาวอุไร มุกประดับทอง ผู้อำนวยการ  ททท.สำนักงานพัทยา กล่าวว่า จังหวัดชลบุรี มีสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวหลากหลาย เหมาะสำหรับครอบครัวทุกประการ ทั้งโรงแรมที่พักที่มีสวนน้ำ แหล่งท่องเที่ยวทั้งเพื่อสันทนาการ และเพื่อการเรียนรู้ ร้านอาหารคาเฟ่สำหรับเด็ก เมนูอาหารที่หลากหลาย อีกทั้งยังเดินทางสะดวก เพียง 1.30-2 ชม. จากกรุงเทพฯ ทำให้สามารถเดินทางมาเที่ยวได้บ่อยครั้ง ททท. สำนักงานพัทยา จึงมีแนวคิดในการนำประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวด้านอาหารนำมาผนวกให้เป็นเส้นทางและกิจกรรมการท่องเที่ยวที่สามารถทำร่วมกันได้ทั้งครอบครัว อีกทั้งจะสามารถเพิ่มพูนทักษะของเด็ก เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของการกินในมุมมองต่าง ๆ เช่น การกินให้ถูกหลักโภชนาการ กินตามฤดูกาลเพื่อสร้างสมดุลให้กับธรรมชาติ การกินอาหารจากวัตถุดิบท้องถิ่น การเพิ่มมูลค่าของอาหาร ที่ไม่ใช่แค่ราคาสูงแต่ได้รับคุณค่าจากประสบการณ์ที่เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ภายใต้โครงการ Chonburi Green Kitchen โดยร่วมมือกับโรงแรมที่พักของจังหวัดชลบุรีที่เข้าร่วมโครงการ TAT STAR และสวนนงนุช ซึ่งได้รับรางวัล Thailand Tourism Gold Awards สาขาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ ประจำปี 2023 ผนวกเป็นแพคเกจเสนอขายที่พักพร้อมกิจกรรม Cooking Class ชูวัตถุดิบท้องถิ่นเสริมสร้างทักษะแก่เด็กที่และสามารถทำร่วมกันได้ทั้งครอบครัวรับจำนวนจำกัด ครั้งละ 20 ครอบครัว จำนวน 5 ครั้ง เริ่มวันที่ 29 เมษายน 2567 โดยเชฟบุ๊ค บุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต จากรายการ Foodwork ตามด้วยวันที่ 5-12-19-26 พฤษภาคม 2567

ติดตามได้ที่ ททท.สำนักงานพัทยา โทร 0 3842 7667, FB: ททท. สำนักงานพัทยา, บริษัทโคโคนัท ทราเวล แอนด์ อีเวนท์ โทร. 0 8936 5479

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *