“เชฟป้อม” อยากเป็น นักร้อง ไม่ได้อยากเป็น เชฟ

เชฟหญิงสายสตรอง “ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล หรือ เชฟป้อม” ถือเป็นอีกหนึ่งสาวที่มากฝีมือทั้งเรื่องการทำอาหาร พิธีกรและการแสดง รวมถึงเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ดัง เผยฝันจริงๆ อยากเป็นนักร้อง ก่อนที่จะมาเป็นเชฟในทุกวันนี้เพราะเคยร้องประสานเสียงมาก่อนในรายการ “หอมกับหอย Show”

เชฟป้อม เล่าว่า “ก่อนหน้านี้จะมีกลุ่มดิสนีส์ที่เข้ามาในไทย กลุ่มพี่ก็จะร้องคอรัสตลอด จะร้องคอรัสของการ์ตูนช่วงนั้น จะรื้อของเก่ามาทำเป็นภาษาไทย เพราะเมื่อก่อนไม่มีเพลงภาษาไทย พอได้ร้องคอรัสไปเรื่อยๆ วันนึงทางสตูเค้าก็จะจำเสียงเราไว้ เพราะมีบทให้เราแคสเป็นตัวนั้นเราก็ได้  แต่รับรองได้ว่าบทนางเอกไม่เคยได้ ส่วนใหญ่ที่จะได้ไม่ร้ายก็ตลกมีแค่นั้นเลย คือเสียงคาเเรคเตอร์พี่ไม่ใช่สาวเสียงหวาน  ซึ่งก่อนร้องเพลงจะมีต้นฉบับที่เป็นภาษาอังกฤษให้เราฟังก่อนตอนแคส และก็ต้องดูเพราะในนั้นมันมีความเป็นคาเเรคเตอร์ของแต่ละตัวละคร และจะมีฝรั่งมาคอยคุมเราอีกที เค้าฟังภาษาเราไม่ออกแต่เค้าแปลอารมณ์ของเราได้ ซึ่งมันต้องดูพร้อมกันทั้งอารมณ์ทั้งภาพ ไม่ง่ายเลย 1 เพลงใช้เวลาเกือบทั้งวัน บางทีก็มีแก้ ตรงนี้คุณร้องถูกโน้ตนะแต่อารมณ์ไม่ได้ เพราะภาพที่เราดูตามเค้ายังไม่ได้ทำหน้าแบบนั้นแต่เสียงเราออกไปแบบนั้นไม่ได้”

“ยังไม่ได้เป็นเพราะจริงๆ ไม่ได้อยากเป็นเชฟ แต่อยากเป็นนักร้อง ซึ่งตอนนั้นพ่อก็ไม่ได้สนับสนุน เพราะเอาจริงๆคนรุ่นนู้น ความคิดเค้าคือ เต้นกินรำกิน ถ้าได้เป็นนะป่านี้พี่ดังแล้ว และถ้าถามว่าศิลปินในยุคตอนนั้นเป็นใครนั่นก็ คือ พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ และจำได้ถึงความน่ารักของเค้า และตอนนั้นรู้สึกจะมีการประกวดเพลงของสยามกลการ และพี่ก็ร้องเพลงนึง ร้องประกวดให้ท่านนึง พี่เบิร์ดเค้าก็ร้องประกวดให้อีกท่านนึง ติดกับพี่ พี่ยังบอกเลยว่าคนนี้น่ารัก และมีเสน่ห์ อยู่บนเวทีประกวดเพลง แต่ก็จะจำได้ว่าทั้งหลายคือใครบ้าง”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *