“Hiroyuki Sanada” เส้นทางสู่แถวหน้าของฮอลลีวูด

Hiroyuki Sanada ได้ถูกพูดถึงในหมู่ผู้ชมคือตัวละครที่เขารับบทมักจะเสียชีวิตในหนังอยู่เสมอ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่แฟนๆ จะตั้งคำถามหรือรอลุ้นกับบทบาทครั้งใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ‘โยชิอิโทรานางะ’ ไดเมียวผู้ทรงอิทธิพลในซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่องล่าสุด Shōgun ว่า “Hiroyuki Sanada ผู้นี้จะกลายเป็น ‘พี่ชิเหน๋’ อีกหรือไม่?”

เส้นทางชีวิตสู่จอเงินฮอลลีวูด

Sanada ถ่ายทอดการฝึกฝนศิลปะป้องกันตัวตั้งแต่วัยเยาว์ผ่านภาพยนตร์ The Twilight Samurai ที่ได้รับการชื่นชมจนคว้ารางวัลอันทรงเกียรติที่เทียบเท่ากับ Academy Awards แห่งประเทศญี่ปุ่น และได้กลายเป็นที่รู้จักของผู้ชมทั้งโลกใน The Last Samurai ในปี 2003 นอกจากนี้ เขายังฝากฝีไม้ลายมือผ่านการแสดงบนละครเวที เช่น Shakespeare’s King Lear และซีรีส์ Shōgun ที่จะทำให้เราได้เห็นมิติใหม่ๆในการแสดงของเขามากยิ่งขึ้นกับบทไดเมียว ผู้ครองแคว้นคันโตที่อยู่ท่ามกลางสถานการณ์แก่งแย่งชิงดีกันระหว่างขุนนางเพื่อขึ้นกุมอำนาจบัลลังค์แห่งโชกุนนั่นเอง

ที่มาของ Hiroyuki ‘ชิเหน๋’ Sanada

ในวงการฮอลลีวูดเรียกได้ว่าเรื่องไหนมีตัวละครเอเชียเรื่องนั้นจะต้องมีรายชื่อนักแสดง ‘Sanada’ ความ ‘ชิเหน๋’ คืออัตลักษณ์สำคัญอีกอย่างที่บันดาลให้ Sanada ผู้นี้เป็นที่เลื่องชื่อบนโลกอินเทอร์เน็ต ได้ถูกสร้างชื่อมาตั้งแต่บทบาทแรกๆ ใน The Last Samurai ที่ประกบคู่กับ Tom Cruise ตามด้วย The Wolverine, 47 Ronin, Avengers: Endgame, Mortal Kombat และแม้กระทั่ง John Wick: Chapter 4 ท้ายที่สุดชะตากรรมของตัวละครที่เขาแสดงจะต้องไปจบที่การเสียชีวิตอยู่ดีถึงแม้ว่าตัวละครของเขาจะต้องมีชะตากรรมอันเลวร้ายเสมอแต่บทบาทเหล่านี้จะได้รับการจดจำจากเหล่าแฟนๆไปตลอดกาล

ขึ้นสู่บัลลังค์ ‘โชกุน’ ผู้ยิ่งใหญ่ใน Shōgun

Shōgun ซีรีส์ออริจินัลฟอร์มยักษ์ที่ดัดแปลงจากนิยายขายดีของ James Clavell เล่าเรื่องราวของ ‘โยชิอิโทรานางะ’ ไดเมียวแห่งแคว้นคันโตในปี 1600 ที่เหล่าขุนนางแก่งแย่งอำนาจเพื่อเป็นใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นแต่แล้วการปรากฎตัวของ ‘จอห์นแบล็กธอร์น’ นักเดินเรือชาวอังกฤษที่เรือบังเอิญมาอับปางอยู่ที่เกาะของญี่ปุ่นผู้มาพร้อมกับความลับอันล้ำค่าที่เป็นประโยชน์ต่อโทรานางะในการเอาชนะศัตรูการร่วมมือกันของไดเมียวที่อำนาจกำลังสั่นคลอนและนักเดินเรือจากอีกซีกโลกจึงเกิดขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *