“วิมานนาซี” ตอกย้ำโดนใจนักวิจารณ์ทุก ZONE

“The Zone of Interest” หรือ “วิมานนาซี” ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากนวนิยายของ Martin Amis ที่ได้ผู้กำกับมากฝีมือ “โจนาธาน เกลเซอร์” มาช่วยสร้างสรรค์ให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นที่จับตามองของนักวิจารณ์และแฟนหนังทั่วทุกมุมโลก ก่อนที่คอหนังของเมืองไทยจะมีโอกาสไปชมพร้อมกันในวันที่ 7 มีนาคมนี้

BrandThink Cinema ขอย้อนความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้กับเส้นทางรางวัลที่ได้เรียกเสียงฮือฮาอย่างต่อเนื่องจากสถาบันภาพยนตร์สำคัญทั่วโลก โดยหลังได้รับรางวัลใหญ่อย่างรางวัล Grand Prix จาก Cannes Film Festival ครั้งที่ 76, FIPRESCI Prize จากนักวิจารณ์นานาชาติ, Soundtrack Award สำหรับดนตรีประกอบที่โดดเด่น, CST Artist-Technician Award และ Vulcan Award ที่มอบให้รางวัลสายเทคนิค โดยเรื่องนี้คว้ารางวัลจากสาย Sound Design นอกจากนี้ได้กอบโกยรางวัลอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มที่ National Board of Review สำหรับ ‘Top Five International Films’ และ Boston Society of Film Critics สำหรับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม, Los Angeles Film Critics Association ที่กวาดทุกรางวัลที่เข้าชิง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม (Jonathan Glazer), นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (Sandra Hüller), ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม (Mica Levi)

นอกจากนี้ The Zone of Interest ยังได้รับรางวัลจากสมาคมนักวิจารณ์หัวเมืองใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น Chicago Film Critics Association Awards, Oklahoma Film Critics Circle, San Francisco Bay Area Film Critics Circle Awards, Denver Film Critics Society รวมถึง Indiana Film Journalists Association ก็มอบรางวัล ‘ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม’ ให้กับหนังเรื่องนี้ และสด ๆ ร้อน กับอีก  3 รางวัล จากเวที BAFTA ในปีนี้ ที่เอาชนะใจด้วยรางวัล  ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม, ภาพยนตร์อังกฤษยอดเยี่ยม และรางวัล เสียงยอดเยี่ยม  อีกด้วย

ชมตัวอย่างได้ที่ https://youtu.be/WXglx3MRCOI?feature=shared, https://www.facebook.com/watch/?v=743740337721075

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *