“เธอหมา” จากวง The Publish ถูกใจคนโดนเท

วง The Publish จากสังกัดค่าย ZIRCLE MUZIK นำทีมโดย ฟลุ๊ค-ธนกร ติยานนท์ (ร้องนำ), โอเปค-คีตกานท์ ช่วยประเสริฐ (กลอง), เบ็น-ชยุต กัติยสุวรรณ (เบส), ทอน-ธรณ์ บริสุทธิ์บัวทิพย์ (คีย์บอร์ด) และ ไอซ์ กิตติธัช พวงนาค (กีตาร์) เพลงที่จะทำให้หลายคนสงสัยจนเกิดคำถามว่า “เธอหมา” คืออะไร

ฟลุ๊ค พูดว่า “ไอเดียของเพลงนี้มาจากเหตุการณ์ที่น้องหมาที่บ้านดันเกิดหลุดออกจากบ้าน เเล้วครอบครัวก็ตามหากันวุ่นวายจนหัวใจมันระทม คลับคล้ายคลับคลาว่ามันจะไม่กลับมาหาครอบครัวของผมอีกแล้ว จู่ ๆ มือข้างขวาของผมก็หยิบปากกาขึ้นมา เเล้วเพียงเวลาไม่นานก็จรดปากกาเขียนออกมาเป็นเพลง “เธอหมา” เเล้วทันใดนั้นหมาของผมที่หลุดไปก็กลับเข้ามาในบ้านทันทีเพราะพ่อไปตามจับมา เพลงนี้เล่าถึงในมุมการเปรียบเทียบเบา ๆ ว่า เขาหรือเธอคนนั้น ได้เข้ามาหลอกเราแล้วก็หายจากเราไป เหมือนน้องหมาสุดที่เราชอบเล่นด้วยได้หลุดออกไปถึงแม้เราจะพยายามตามหาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอสักที จนในวันหนึ่งมันถึงเวลาแล้ว ที่เราควรจะต้องหยุดตามหาสักที ถ้าให้พูดอย่างสั้น ๆ เพลง “เธอหมา” ก็คงจะเท่ากับ โดนชิ่ง โดนหลอก โดนเท ครับ และในส่วนของแนวเพลง ส่วนตัววงผมคิดว่าเป็นแนว Garage Rock Revival ครับ ซึ่งเราแต่งและ Producer กันเอง จริง ๆ แล้วเราพยายามทำกันเองทุกขั้นตอนให้ได้มากที่สุด เนื้อทำนองจะมาจากฟลุ๊คก่อน ส่วนดนตรีก็เป็นทั้งวงมาช่วยกันทำให้เป็นรูปร่างมากขึ้น และมีพี่พล (คชภัค ผลธนโชติ) Executive Producer มาช่วยดูภาพรวมอีกทีครับ”

ชม MV ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=N9VmBXthYxQ

ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/Thepublish.official, https://www.facebook.com/ZircleMuzikOfficial, https://twitter.com/zirclemuzik, https://www.instagram.com/thepublish.official/, https://www.instagram.com/zirclemuzikofficial/, https://www.tiktok.com/@zirclemuzikofficial

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *