“Ordinary is a Mystery” จิตวิญญาณที่ขาดหาย

“Ordinary is a Mystery” นิทรรศการจิตกรรมร่วมสมัยโดย 3 จิตกรรุ่นใหม่ ชัชพล นันทมานพ, กองศักดิ์ คำภักดี และ วันทยา ธิติไพศาล ร้อยเรียงความรู้สึกบางอย่างผ่านการเห็นสู่ความรู้สึกและการตีความที่มีความพิเศษตามแนวทางของศิลปินแต่ละคน ผู้ชมจะสัมผัสได้ถึงความคลุมเครืออันยากจะอธิบายผ่านบรรยากาศอันแปลกประหลาดลึกลับที่แฝงอยู่ในภาพบุคคลทิวทัศน์หรือแม้แต่ในภาพสิ่งแวดล้อมและกิจกรรมที่ดูเหมือนจะปรกติธรรมดา ณ ริชาร์ดโคห์ ไฟน์อาร์ต (กรุงเทพฯ) ระหว่างวันที่ 6 – 27 มกราคม 2567

จากผลงานจิตรกรรมของพวกเขาที่มีกระบวนการทางภาษาและไวยากรณ์ภาพที่มีทั้งความขัดแย้งและกลมกลืนกันอย่างน่าฉงนผลงานจิตรกรรมของก้องศักดิ์พูดถึงบรรยากาศและปฏิสัมพันธ์ขององค์ประกอบในภาพที่ให้ความรู้สึกแปลกประหลาดระหว่างคนสถานที่และเวลาในขณะที่ผลงานจิตรกรรมของชัชพลสื่อสารถึงพื้นที่ว่างและเศษชิ้นส่วนของความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นจากสถานที่วัตถุและความรู้สึกอันสร้างผลกระทบที่คล้ายจินตนาการไปสู่ความว่างเปล่าที่ก่อให้เกิดคำถามภายในจิตใจผลงานดังกล่าวสอดรับกับผลงานจิตรกรรมอันหลากหลายของวันทยาที่นำเสนอภาพปรากฏของนัยยะปรุงแต่งที่บิดเบี้ยวจากสภาวะอารมณ์ภายในที่เปรียบเสมือนภาพคู่ขนานของความจริงและการตีความ

ผลงานจิตรกรรมของศิลปินทั้งสามสะท้อนถึงความมีอยู่จริงของความรู้สึกเคลือบแคลงสงสัยและการตั้งคำถามถึงความไม่ปรกติที่ปรากฏอยู่ภายในจิตวิญญาณที่ขาดหายและว่างเปล่าของสังคมซึ่งสามารถโยงเราไปสู่มุมมองที่แปลกประหลาดลึกลับเชื่องช้าและเหมือนจะทับซ้อนอยู่ในภาพทั่วไปอันปรกติธรรมดาสามัญของเราในชีวิตประจำวัน

ติดตามได้ที่ www.rkfineart.com, info@rkfineart.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *