“Bangkok International Food Festival” 26 พ.ค.นี้

“Bangkok International Food Festival” เทศกาลอาหารที่ยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติ กำลังจะถูกจัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 26 – 30 พฤษภาคม 2566 เวลา 15.00 – 22.00 น.

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “ททท. นำเสนอความหลากหลายของสินค้าท่องเที่ยวเชิงอาหาร ในรูปแบบ Amazing Food Festival ด้วยการจัดงานเทศกาลอาหารระดับนานาชาติซึ่งถือเป็นหนึ่งใน Soft Power ที่เป็นที่รู้จักและดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้ตัดสินใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยมุ่งกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวด้วยกิจกรรมงานอาหารระดับสากล สอดรับกับการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติไปพร้อมกับการเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยว และสร้างการรับรู้ความเป็นเมืองหลากหลายทางวัฒนธรรมด้านอาหารของประเทศไทย รวมทั้ง เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และเอกลักษณ์ของอาหารไทยให้เป็นที่รู้จักและแพร่หลายในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตลอดจนยกระดับความสามารถในการจัดงานเทศกาลอาหารในระดับประเทศสู่ระดับสากลได้อย่างยิ่งใหญ่ททท. ยังคาดหวังให้การจัดงานในครั้งนี้เป็นการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวของประเทศด้วยการดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยให้เชื่อมโยงการเดินทางต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวและชุมชนที่เป็นแหล่งวัตถุดิบของอาหาร ขยายระยะเวลาการพำนักค้างคืนให้นานขึ้น ส่งผลให้เกิดการกระจายรายได้จากการใช้จ่ายระหว่างการเดินทาง และสร้างรายได้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ”

เทศกาลอาหารที่ยิ่งใหญ่ระดับนานาชาตินี้ ประกอบด้วย “Creative Cooking” สาธิตและเรียนรู้การทำอาหาร ขนม ที่มาร่วมออกร้านภายในงาน, “Chef Table” การรังสรรค์เมนูจากเชฟชื่อดังจากต่างประเทศ อาทิ Jacob Jan Boerma, David Gil Rovira, Alejandro Huertas, Ruben Arnanz, Riley Sanders, Saito, Rick Dingen, Nelson Chantrawan, Chumpol Jangprai etc., “Street Food” ด้วยเมนูประสบการณ์มิติใหม่ที่มีความหลากหลาย และ “สวรรค์แห่ง Fine Dinning” การทำอาหารผ่านนวัตกรรมด้วยศาสตร์การทำอาหารชั้นสูง

งานมีร้านอาหารมาร่วมออกมากมาย แบ่งออกเป็นโซนๆ ได้แก่ “International Zone”: Duc de Praslin, Chilryang Korean Restaurant & Pottery, Hainan Chicken Rice Restaurant, Bakery Eric Kayser, I Masanielli di Francesco Martucci, Bisou, Restaurant Fine Fleur in Antwerp, 3500 Restaurant, Restaurant 1986, I+Dessert, Shinatora Ya, UNO MAS, Vie Ha Long and Muine Group Co., Ltd, CLARA, LOYROM, Akimitsu Tendon,  Jampa, Red Sun, Canvas และ GAA

“Michelin Guide Zone” อาทิ R-HAAN, ร้านผัดไทยไฟทะลุ, Penlaos (เป็นลาว), Khao (ข้าว), ครัวคุณนาย, Chim By Siam Wisdom, เมธาวลัยศรแดง & บ้านแดง, ร้านขนมถ้วยทานทอง, 26 Braised Beef YihSahpLuhk, คนชงคนปรุงและบ้าน (BAAN) เป็นต้น, “โซนร้านเด่น ร้านดังจาก 5 ภูมิภาค” อาทิ เปรมภูเก็ต, ร้านครูสายฐิพย์, กุ๊กขี้เมา, Papa Tofu, Table Tales Kohmak, Arun Thai Cuisine, สะหวาร้าน ลา เลอ ฟอง, ปิ่นโตนามีดาล, The Gardener, เสม็ดนางชี, Sea Bangkok, NAMBA & NATSU และร้านเลิศพะโล้ เป็นต้น, “Street Food Zone” อาทิ ป. สเต๊ะ, หมูปิ้งลุงอ้วน สีลม, ชัยปลาหมึกย่าง, ขนมครกเจ้แขก, ปาท่องโก๋ การบินไทย, ขนมปังอร่อยเด็ด เยาวราช, กระเพราซาวห้า, หมูอบโอ่ง, กุยช่ายน้ำย้อย, สมาธิคาเฟ่, ลอดช่องสยาม, Pinn Chinese Street Food, เฮียตี่เป็ดย่าง, ผัดไทย ไชยา ย่าตุ่น, จากึมซอง, ยำแหนมไรซ์เบอร์รี่ คุณแหวน, แม่เสงี่ยมไส้กรอกอีสาน, ก๋วยเตี๋ยวเรือ คุณสมศักดิ์และ WND Tea Bar เป็นต้น, “Café Zone” กับ ANA Cuisine, Hai Coffee Roaster, Roots Coffee Roaster และ Roaster Runner

นอกจากนี้ ยังได้เพลิดเพลินกับความสนุกภายในงานด้วยเสียงเพลงและดนตรีจากศิลปินที่คัดสรรมาเพื่อทุกคนไม่ว่าจะเป็น บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ แอลลี่ อชิรญา นิติพน Palmy วง Yes’sirday วง Klear วง Getsunova ป็อป ปองกูล ลุลา วง Paradox และ ส้ม มารี

ติดตามด้ที่ Facebook Fanpage: Thailand Festival

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *